สังคมข่าวหุ้น

*แนวโน้มยังเป็นขาขึ้น


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*แนวโน้มยังเป็นขาขึ้น

*หุ้นไทยรอทดสอบ 1,600 จุดอีกรอบ รอบนี้หากไม่หลุด 1,552 จุด โอกาสไปต่อสูง สถานการณ์โควิดในประเทศทรง ๆ ไม่ถึงกับทรุด แนวโน้มการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ส่งออกคาดกลับมาฟื้นตัวปีนี้ วานนี้ต่างชาติ สถาบันขายทำกำไร แนวรับ 1,575 แนวต้าน 1,600 จุด

*THAI ต้องลุ้นวันนี้ หาก “ตู่” ไฟเขียวให้กลับมาเป็นรัฐวิสาหกิจ โอกาสรอดก็มีสูง เงินกู้ก็จะเริ่มทยอยเข้ามา แต่ถ้าไม่ผ่าน ก็ต้องไปลุ้นกันต่อการในประชุมเจ้าหนี้ฯ คาดการณ์ลำบากว่าจะให้ผ่านหรือไม่ เพราะถ้าไม่มีเงินกู้ใหม่เข้ามา เจ้าหนี้ก็ไม่กล้าเสี่ยงด้วย งานนี้คงต้องวัดใจนายกฯ ว่าจะให้ไปต่อหรือเปล่า

*ทหารไทยรีแบรนด์ “ปิติ ตัณฑเกษม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) เผยการรีแบรนด์หลังรวมกิจการธนาคารทหารไทย (TMB) และธนาคารธนชาต เป็น TTB ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 64 จะเดินหน้าธุรกิจด้วยการเน้นให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าเดิมเป็นหลัก จะยังไม่เน้นการขยายฐานลูกค้าใหม่มากนัก แบบอนุรักษนิยมสุด ๆ วงในเผยแม้ผู้บริหารจะไม่ยอมรับว่าอยู่ระหว่างศึกษาแยกธุรกิจเช่าซื้อ แต่กระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ก็อยากให้แบงก์กลับมาทำกำไรแบบเป็นกอบเป็นกำ ถ้าแยกลีสซิ่งออกมาแล้วดีกว่าเดิมก็น่าจะทำ หลังเพิ่มทุนไปก็หลายรอบควบรวมก็แล้ว ราคาก็ไม่ไปไหน

*TIDLOR ยืนเหนือจองตามคาด ยังมีอัพไซด์ให้เล่นต่อเป้า 54 บาท ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเงินติดล้อ ตั้งเป้ารายได้ในระยะ 3 ปี (64-66) เติบโต 15-20% ต่อปี และจะมีสาขาเพิ่มขึ้นปีละ 120-150 สาขา ด้วยงบลงทุน 400,000-700,000 บาทต่อสาขา ซึ่งจะทำให้มีสาขารวมเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 1,500 สาขาภายในปี 66 จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ทั้งหมดราว 1,100 สาขา

*WINMED วันนี้เข้าเทรด หลังยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอ ขายหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน 120 ล้านหุ้น ที่ ราคา 3.10 บาท ด้านสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะ ที่ปรึกษาทางการเงิน มั่นใจภายหลังการระดมทุน จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

*ช. การช่าง ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ครั้งใหม่ มูลค่า 6,200 ล้านบาท ขายเกลี้ยง สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง มองปัจจัยสนับสนุนมาจากความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ความเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจก่อสร้างและการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคของประเทศไทย

*นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ VL เผย ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท (VL-W1) ได้เข้าพอร์ตผู้ถือหุ้นในขณะนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหุ้น VL-W1 เตรียมเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

*SCGP ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นอย่างมีเงื่อนไขสัดส่วน 75% ใน PT Indonesia Dirtajaya Aneka Industri Box,PT Bahana Buana Box และ PT Rapipack Asritama รวมเรียกว่า Intan Group เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 64 ขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมจะยังคงถือหุ้นที่เหลืออยู่ ธุรกรรมดังกล่าวจะดำเนินการผ่านบริษัทย่อย TCG Solutions Pte. Ltd. ที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัท กลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (TCG) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SCGP และ Rengo Company Limited ประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วน 70:30 ซึ่ง SCGP คาดว่าจะดำเนินการควบรวมกิจการแล้วเสร็จภายในกลางปี 64

*กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH มั่นใจผลการดำเนินงานปี 2564 มีทิศทางดี วางแผน COD โรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะ เพิ่ม 3 แห่ง กำลังผลิตรวม 16 เมกะวัตต์ รายงานผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 64 มีรายได้รวม 566.18 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้การ COD โรงไฟฟ้าครบ 10 แห่ง กำลังการผลิตรวม 109 เมกะวัตต์

*แม้ปีนี้ นิตยสารนิวส์วีคจัดอันดับ รพ. บำรุงราษฎร์ หรือ BH เป็นที่ 1 ของไทย และเป็นรพ. ไทยแห่งเดียวที่ติด 200 อันดับสุดยอด รพ. โลก แต่การพัฒนาต้องต่อยอดไม่หยุด ล่าสุด รศ.ดร. ศิริยุพา รุ่งเริงสุข ที่ปรึกษาบริหารบำรุงราษฎร์อคาเดมี่ศึกษาข้อมูล วิทยาลัยแพทย์และ รพ. ชั้นนำทั่วโลกเพื่อสกัดเคล็ดวิชาสร้างหลักสูตรภาวะผู้นำแพทย์นักบริหารยุคนิวนอร์มัล

Back to top button