ATP30หุ้นโตแบบยั่งยืน

แนวความคิดที่ต้องการลงทุนในหุ้น ATP30 เพราะเชื่อว่า ธุรกิจตัวนี้เป็นธุรกิจที่มั่นคง สามารถทำกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ ย่อมมาจากการค้นพบอะไรบางอย่างในตัวหุ้น จนถูกกลั่นกรองออกมาเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งอาจเป็นความคิดที่ “ถูกต้อง” หรือ “ไม่ถูกต้อง” ก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งกลไกของตลาดหุ้นจะเป็นตัวจัดการเอง


สภาแมงเม่า: ดร.สมชาย

 

คุณธิดา จากเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พูดถึงความผันผวนของตลาดหุ้นไทยที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้ตัวเองมีเวลาทบทวนแนวทางการลงทุนที่เหมาะกับตัวเองมากขึ้น และหนึ่งในวิธีที่ตัวดิฉันค้นพบคือ ลงทุนในหุ้นที่มีแหล่งที่มาของรายได้ค่อนข้างมั่นคง ถึงจะได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน

และหนึ่งในหุ้นที่ดิฉันรู้สึกตรงกับใจพอดีก็คือ ATP30 หรือ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) เพราะรายได้ของบริษัทเกิดจาการทำสัญญาระยะยาวกับลูกค้า จึงมั่นใจได้ว่า 3-5 ปีนี้จะทำกำไรอย่างสม่ำเสมอ จึงอยากให้อาจารย์ช่วยประเมินเรื่องดังกล่าวมีความเสี่ยงในการลงทุนขนาดไหน เพราะสิ่งที่ดิฉันคิดอาจไม่ถูกต้องก็ได้นะคะ

 

ข้อมูลอย่างหนึ่งที่อาจารย์ชอบมากๆ ในเนื้อหาจดหมายฉบับนี้คือ นักลงทุนรายนี้เริ่มค้นพบเป้าหมายในการลงทุนของตัวเองเจอแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มีการลองผิดลองถูกมาพักใหญ่ๆ ก่อนจะเจอแนวทางที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองนั้น ถือเป็นการค้นพบที่ยิ่งใหญ่

ตรงนี้เป็นข้อมูลที่อาจารย์พยายามส่งเสริมให้นักลงทุนคนอื่นๆ เรียนรู้กับตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเป็นวิธีลัดที่ทำให้นักลงทุนรุ่นใหม่ๆ เข้าใจรูปแบบการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ได้ในเวลารวดเร็ว และมีโอกาสค้นพบหนทางที่จะทำกำไรจากหุ้นตัวนั้นๆ ได้เป็นกอบเป็นกำ

เหมือนกับแนวความคิดของคุณธิดา ที่ต้องการลงทุนในหุ้น ATP30 หรือ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) เพราะเชื่อว่า ธุรกิจตัวนี้เป็นธุรกิจที่มั่นคง สามารถทำกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ ย่อมมาจากการค้นพบอะไรบางอย่างในตัวหุ้น จนถูกกลั่นกรองออกมาเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งอาจเป็นความคิดที่ “ถูกต้อง” หรือ “ไม่ถูกต้อง” ก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งกลไกของตลาดหุ้นจะเป็นตัวจัดการเอง

สิ่งที่น่าสนใจหลังจากนี้คือ ตัวธุรกิจของ ATP30 ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการรถโดยสารไม่ประจำทางเพื่อขนส่งพนักงานของโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในและนอกเขตนิคมอุตสาหกรรม ระหว่างแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการ โดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) ซึ่งบริษัทได้รับใบอนุญาตให้เป็นผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่งไม่ประจำทางจากกรมขนส่งทางบก

ข้อมูลตรงนี้ทำให้อาจารย์เชื่อว่า รายได้และกำไรของบริษัทค่อนข้างสม่ำเสมอ เพราะเป็นธุรกิจที่มีการเซ็นสัญญาว่าจ้างเดินรถแน่นอน และการเติบโตของบริษัทจะขึ้นอยู่กับการขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรม จึงเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจมากๆ สำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อลงทุนระยะกลางถึงระยะยาว

ประกอบกับหุ้นตัวนี้ได้ค่าย APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ย่อมจะมีอะไรพิเศษๆ ออกมาให้เห็นอีก ขณะเดียวกันก็ได้ข่าวว่า “ปิยะ เตชากูล” กำลังซุ่มทำอะไรบางอย่าง เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ ย่อมกระตุ้นให้ คุณธิดา เทใจให้กับหุ้นตัวนี้สุดตัว

ที่สำคัญคือ ราคาในกระดานที่ระดับ 1.14 บาท เทียบกับราคาหุ้น IPO ที่ระดับ 0.95 บาท มันเชื้อเชิญให้นักลงทุนรายย่อยเข้าไปเก็บหุ้นจริงๆ นะครับ

 

atp3020150925

กราฟประกอบข่าว: Aspen

ราคาปิด ณ วันที่ 25 ก.ย.58

X
Back to top button