สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2558****ย่ำฐานรอข่าวดี**********


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2558****ย่ำฐานรอข่าวดี**********

ใกล้วันหยุดยาว ตลาดหุ้นไทยวอลุ่มเริ่มหาย ย่ำฐานไปไหนไม่ไกล แถวๆ 1,400 กว่าจุดรอหลายปัจจัยทั้งข่าวเชิงบวกและลบ โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนและยุโรป ที่คาดว่าจะออกมา ส่วนเฟดก็มั่นใจว่าจะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ ตัวที่ยังเหลือให้พอเล่นได้คงเป็นหุ้นที่ได้รับปัจจัยบวกภายในประเทศเท่านั้น โดยเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคที่เริ่มฟื้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

****** ถ้าถามว่าหุ้นอะไรที่น่าเล่นตอนนี้ คงให้จับตาไปที่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศ เช่น MTLS SAWAD ที่มีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรสวนทางกับเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากคนแห่ไปขอกู้มากขึ้น หลังจากแบงก์พาณิชย์ปฏิเสธการขอกู้ ปีนี้ทั้งสองรายจะโตไม่ต่ำกว่า 50% เบียดกันมาติดๆ แต่เกจิบางรายก็บอกว่าราคาศรีสวัสดิ์ดูจะถูกกว่าเมืองไทยลิสซิ่ง ที่พี/อียังค่อนข้างสูง แต่ไม่ว่าจะเลือกตัวไหนอนาคตก็ดีทั้งคู่

*****ธอส.ช่วยจุดพลุวงการสินเชื่ออสังหาฯในช่วงนี้ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ผลดีที่ตามมาก็คงหนีไม่พ้นกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่รับผลพลอยได้จากการโอนบ้าน คอนโดฯ ที่ชะงักกันไประยะหนึ่ง รอดูต้นเดือนหน้าหลังจากที่มหาดไทย ลดค่าโอนและจดจำนอง เหลือ 0.01% ตอนนั้นจะเห็นคนแห่ไปสำนักงานที่ดินกันพรึบ ส่งท้ายปี 2558 ยอดขายไตรมาส 4 พุ่งกระฉูดกันทุกราย ทั้ง PS-SPALI-LPN ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเม.ย.ปีหน้า

*******หันกลับมาดู หุ้น SCI กลายเป็นหุ้นพิมพ์นิยม งานเข้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าของกฟผ. 550 ล้าน และยังมีงานใหญ่ที่รออยู่อีกมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเสาส่งโทรคมนาคม ที่จะเริ่มได้หลังประมูล 4 จีของแต่ละค่าย งานนี้รับเละจริงๆ

******TIPCO-TASCO หุ้นแม่ลูก ราคาวิ่งมาราธอนมายาวนานยิ่งใกล้ประกาศงบแล้วยิ่งวิ่ง แต่ต้องมาดูว่าดีกว่าคาด หรือต่ำกว่าคาด ถ้าดีกว่าก็ไปต่ออีก แต่ถ้าต่ำกว่า ก็ต้องรีบถอย หรือถ้าใครยังไม่ได้เข้าก็ระมัดระวังไว้ก่อน ถ้าใครเข้าแล้วก็หาจังหวะทำกำไรแล้วรอรอบใหม่

*********EA ยังเป็นหุ้นพลังงานทางเลือกอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจนักวิเคราะห์คาดว่าผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งตลอดทั้งปีนี้และ 2 ปีข้างหน้า ทำให้ P/E ที่ซื้อขายปัจจุบันราว 43 เท่า ลดลงมาเหลือเพียง 10 เท่าในปี 61 ราคาตอนนี้ยังไม่แพง น่าจะได้เห็น 26.40 บาท ในปีหน้า******หุ้นกลุ่มแบงก์ ช่วงนี้อาจดูหมองไปบ้าง หลัง SCB ประกาศงบไตรมาส 3 ออกมา แต่ในระยะยาวเชื่อว่าหุ้นกลุ่มนี้จะกลับมาโดดเด่นอีกครั้งตอนนี้ก็น่าจะถึงจุดต่ำสุดของรอบนี้แล้ว และรอปรับตัวขึ้นในรอบต่อไปยิ่งกลับไปดูราคาสอยได้ทุกตัว โดยเฉพาะหุ้นบิ๊กโฟร์ กรุงเทพ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ และกรุงไทย

*******COM7 แรงซื้อสวนกลุ่มสื่อสาร ธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นหนุนให้กำไรงวดไตรมาส 4/2558 เร่งตัวเป็นจุดสูงสุด ต่อจากงวดไตรมาส 3/2558 คาดอยู่ที่ 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117% จากปีก่อน และหนุนกำไรทั้งปีนี้เพิ่มขึ้น 29%

****กลุ่มพลังงานยังเป็นกลุ่มที่มีผลต่อดัชนีตลาดฯ หลังสหรัฐฯเตรียมเลิกคว่ำบาตรอิหร่าน ราคาน้ำมันก็รูดทันที หุ้นปตท.และลูกๆ ก็ร่วงทันตาเห็น ขณะที่ราคาทองคำระยะนี้เป็นแนวโน้มขาขึ้น ตราบใดที่เฟดยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ที่คาดว่าจะเป็นราวๆ เดือนมีนาคมปีหน้า หุ้นปลายปีนี้ก็คาดว่าจะไม่เกิน 1,450 จุด แนวรับสำคัญ 1,380 จุด

******บลจ.วรรณ จัดกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษ ดูหนังดังก่อนใคร “ONE MOVIE NIGHT OUT WITH ONEAM” ชวนลูกค้าร่วมลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของบลจ.วรรณ  www.one-asset.com รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ เรื่อง “007 SPECTRE องค์กรลับ ดับพยัคฆ์ร้าย” วันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย.นี้ เวลา 19.30 น. ณ โรงภาพยนตร์ที่ 4 (สยามภาวลัย) ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์  ศูนย์การค้าสยามพารากอน

*******หุ้นร้อนประจำวันที่ 20 ต.ค. 58 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือบริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือFVC, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือFVC-W1, บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือUREKA, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือUREKA-W1 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 21 ต.ค.-10 พ.ย. 2558

*****ผู้สื่อข่าวของ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” เดินทางกลับจากภูเก็ตด้วยสายการบินแอร์เอเชียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ต.ค. เที่ยวบินน่าจะออกจากภูเก็ตราวๆ 15.00 น. ปรากฏว่า พอกลับมาถึงกรุงเทพฯ กระเป๋าถูกกรีดซิปออก แล้วของมีค่าที่เขาเก็บไว้ก้นกระเป๋าถูกนำออกไป แน่นอนล่ะ ที่การท่าอากาศยานภูเก็ต จะต้องมี “หัวขโมย” อยู่ ยังไงฝากผู้เกี่ยวข้องดูแลด้วย นี่ไม่รู้ว่าที่ผ่านมาไปขโมยทรัพย์สินของชาวต่างชาติด้วยหรือไม่ หากมีก็เสียภาพลักษณ์หมด

Back to top button