สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวอลุ่มเทรดวานนี้เหลือแค่ 5 หมื่นล้านบาท ตลาดปิดที่ 1,636 จุด ออกอาการทรง ๆ ไม่มีข่าวใหม่เข้ามาช่วยกระตุ้น


*… ตลาดเงียบ

*… ตลาดหุ้นไทยเงียบเหงาก่อนหยุดยาวสิ้นปี วอลุ่มเทรดวานนี้เหลือแค่ 5 หมื่นล้านบาท ตลาดปิดที่ 1,636 จุด ออกอาการทรง ๆ ไม่มีข่าวใหม่เข้ามาช่วยกระตุ้น ขณะที่สถานการณ์การระบาดของโอมิครอนน่าเป็นห่วง หลังสาธารณสุขประเมินตัวเลขผู้ติดเชื้อ กรณีที่ดีสุด 1 หมื่นคนต่อวัน แย่สุด 3 หมื่นคนต่อวัน ใน Q1/2565 นี้ …

*… SABUY เล่นรถไฟตีลังกาวานนี้ ราคาเหวี่ยงแรง ปิดที่ 22.80 บาท เพิ่มขึ้น 5% ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาซึ่งหุ้นของบมจ.สบาย เทคโนโลยี โดย ชูเกียรติ รุจนพรพจี ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 0.6613% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 33.304% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ …

*… กลุ่มรับเหมาคึกคัก CK, STEC, ITD, NWR, UNIQ ยื่นซองชิงประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ล่าสุดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ด้วยวิธีประกวดราคานานาชาติ โดยมีเอกชนทั้งบริษัทของไทยและต่างชาติเข้าซื้อซอง รวมทั้งสิ้น 12 บริษัท ช.การช่าง และ อิตาเลียนไทยฯ งานนี้ยื่นทั้ง 6 สัญญา กะฟาดเรียบ …

*… ปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ต่อยอดความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ให้บริการ “Bank@POST” สามารถทำรายการ “ถอนเงินสดผ่านโมบายล์แบงกิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้ที่ไปรษณีย์” จากปัจจุบันที่มีบริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพอยู่ก่อนแล้ว จึงช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพใช้บริการได้ทั้งฝากเงินและถอนเงินในจุดเดียว ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ที่มีอยู่กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเริ่มให้บริการเงินสดได้ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 2564 เป็นต้นไป ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการใช้เงินสดที่มักจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติในช่วงปลายปีและเทศกาลปีใหม่ …

*… ณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราชธานี (SO) เผย เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทแต่งตั้งนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการยุทธศาสตร์ของบริษัท แทนกรรมการที่ลาออกไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 4 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคคลและผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและมีศักยภาพที่น่าจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องให้กับสยามราชธานีเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต …

*… สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JP) มองภาพรวมอุตสาหกรรมยาในประเทศไทยในปี 2565 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้น โดยยาแผนโบราณและผลิตภัณฑ์สมุนไพรเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูงจากเทรนด์ในปัจจุบัน ที่พบว่าประชาชนมีการรับรู้และเชื่อมั่นในคุณสมบัติยาสมุนไพร โดยนำมาใช้รักษาโรคแทนการใช้ยาแผนปัจจุบันมากขึ้น เช่น ใช้สมุนไพรฟ้าทะลายโจร ซึ่งมีสรรพคุณบรรเทาอาการของโรคหวัด เช่น ไอ เจ็บคอ และช่วยลดไข้แทนยาพาราเซตามอล เป็นต้น …

*… วสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เป็นตัวแทนรับรางวัลเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Award จากเวทีมอบรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ประจำปี 2564 ซึ่งจัดโดยสถาบันไทยพัฒน์ สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนในระยะยาว …

*… อารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2564 เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2564 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด (ECFH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 94.44% เข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ หรือธุรกิจเหมืองขุดสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นนอกจากธุรกิจหลักที่ ECFH ดำเนินงานอยู่ในปัจจุบันคือ ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทแล้ว จะทำให้มีธุรกิจใหม่เพิ่มเติมคือ ธุรกิจเหมืองขุดสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency mining) โดยมีมูลค่าการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ 80 ล้านบาท …

*… บุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ โออาร์ (OR) เตรียมความพร้อมรองรับตลาดรถไฟฟ้า โดยได้เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า หรือ EV Station PluZ มาตั้งแต่ปี 2561 เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคที่ใช้รถ EV ที่เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ โออาร์ได้ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ กว่า 100 จุด และจะทยอยเปิดให้บริการในช่วงสิ้นปีนี้ …

*… BRI รับผลเชิงบวกจากความกังวล COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาด หนุนความต้องการซื้อบ้านจัดสรรเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตแบบ New Normal ตอกย้ำความสำเร็จแคมเปญ The new era of 6 เปิดตัว 6 โครงการคุณภาพ กวาดยอดพรีเซล 2 วันทะลุ 500 ล้านบาท ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริทาเนีย มองตลาดบ้านแนวราบดีต่อเนื่อง หลังรัฐบาลประกาศมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและค่าจดจำนอง คาดช่วยกระตุ้นตลาดคึกคัก

X
Back to top button