ของไม่จริง..ก็จบเห่

*ประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” อยากเอ่ยถึงในช่วงที่ตลาดหุ้นเต็มไปด้วยข่าวเม้าท์มากมายคงเป็นเรื่องของ “ข่าวจริง” กับ “ข่าวลวง” เพราะคนวงนอกเริ่มสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน “โมนิก้า” จึงขอทำหน้าที่ในการเจียระไนเรื่องราวแบบมีขั้นตอน เพื่อทำให้แฟนคลับได้เห็นเหรียญสองด้านมีผลลัพธ์แตกต่างกันขนาดไหน ? และอยากให้แฟนคลับเปิดใจให้มากสุด และมองเรื่องดังกล่าวด้วยใจที่เป็นกลางนะคะ


*ประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” อยากเอ่ยถึงในช่วงที่ตลาดหุ้นเต็มไปด้วยข่าวเม้าท์มากมายคงเป็นเรื่องของ “ข่าวจริง” กับ “ข่าวลวง” เพราะคนวงนอกเริ่มสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน “โมนิก้า” จึงขอทำหน้าที่ในการเจียระไนเรื่องราวแบบมีขั้นตอน เพื่อทำให้แฟนคลับได้เห็นเหรียญสองด้านมีผลลัพธ์แตกต่างกันขนาดไหน ? และอยากให้แฟนคลับเปิดใจให้มากสุด และมองเรื่องดังกล่าวด้วยใจที่เป็นกลางนะคะ

*เหมือนกับอาการของดัชนีที่ทรุดฮวบเมื่อวันก่อน และทำท่าจะหลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาบริเวณ 1,650 จุดอีกครั้งแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของปัจจัยภายนอกที่กดดันให้กองทุนต้องขายหุ้นออกไปก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ในระดับหนึ่ง เดี๊ยนเลยไม่วอรี่กับการลงมายืนปิดที่ระดับ 1,658.24 จุด ลบไป 2.03 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.61 หมื่นล้านบาท เพราะเวลานี้ต้องวัดที่ผลงานมาตามนัดขนาดไหนพะยะค่ะ

*วันนี้เลยมีเรื่อง “เจ็บ ๆ แสบ ๆ คัน ๆ” มาเม้าท์เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับบรรดาขาเผือก เพราะเรื่องที่ได้ยินเต็มสองรูหูมันทำให้ “อึ้ง ทึ่ง เสียว” ไปตามกัน “โมนิก้า” ถึงพยายามแยก “หุ้นน้ำดี” ออกจาก “หุ้นน้ำเน่า” หลังผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นมันกระทบกับแมงเม่าอย่างมีนัยสำคัญ เดี๊ยนถึงย้ำหัวหมุดกับแฟนคลับเป็นประจำว่า ต้องใช้วิจารณญาณส่วนตัวกลั่นกรองเรื่องราวที่ชาวหุ้นเม้าท์กันให้แซ่ดด้วยนะจ๊ะ

*โดยเฉพาะกรณีของแบงก์สีเขียว KBANK ก็มีข่าวเม้าท์ถึงความอิจ.. ที่บังเกิดในหัวใจของ เสี่ย ป. คนน้านน่านเอง ซึ่งเป็นหัวเรnอสำคัญ ล้วนมาจากความพ่ายแพ้ในเวทีธุรกิจแห่งอนาคต จึงรู้สึกโกรธกริ้วทุกครั้งที่มีคนเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการตัดหน้า ผนวกกับข่าวแว่วล่าสุดที่พรายกระซิบได้ยินมา..ก็เม้าท์กันให้แซ่ดว่า ไม่มีดีลที่เป็นทางการกับไบแนนซ์ และมีแค่ลมปากที่รัวระรินไปวัน ๆ แบบนี้..กลิ่นไม่ค่อยดีแล้วนะเสี่ย!

*งานนี้จริงเท็จอย่างไร “โมนิก้า” คงไม่อาจตรัสรู้ได้ แต่ที่รู้แน่ ๆ ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นเรื่องที่พูดถึงในแวดวงคริปโตอย่างกว้างขวาง และมีการพูดถึงมากขึ้นเรื่อย ๆ เสียด้วย โดยเฉพาะมุมของคนในวงการที่เม้าท์ว่า การออกมาปัดข่าวที่เกิดจากคนของตัวเองเป็นคนปล่อยข่าว มันไม่สะทกสะท้านจนรู้สึกจั๊กกะดึ๋ยถึงต่อมฟีโรโมนของขุ่นพี่บ้างหรือเจ้าคะ ? เดี๊ยนเลยอยากให้แฟนคลับช่วยกันตามข่าวเม้าท์เรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เพราะในไม่ช้าความจริงจะปรากฏให้เห็นอย่างแน่นอน และในฐานะคนนอกอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ คงทำได้แค่รับฟังข่าวลือจากที่ต่าง ๆ เท่านั้น..รักนะจุ๊บ..จุ๊บ

*ส่วนรายที่จบไม่สวย และไม่มีวันได้ผุดได้เกิด “โมนิก้า” คงโฟกัสไปที่หมูไม่กลัวน้ำร้อน (หมูตาย) อย่างหุ้น WORLD หลังออกมาเปิดหน้าชนกับ ตลท. ทั้งที่ตัวเองมีชนักเรื่องโยกย้ายทรัพย์สินไม่เคลียร์ จนเกิดอาการตอบไม่ได้ถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สินแบบนี้ เท่ากับปิดประตูการกลับมารีซูมเทรดไปโดยปริยาย จึงสมควรตำหนิผู้บริหารที่กระโดดลงมาเล่นเกมสงครามข่าวแบบโง่ ๆ นะจะบอกให้

*สำหรับรายที่ตกกระไดพลอยโจนอย่าง TFG ก็โดนพิษหมูแพงเล่นงานแบบงง ๆ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประเด็นดราม่าแม้แต่นิดเดียว และราคาที่รับซื้อ 60 บาทจากผู้เลี้ยง ก็เป็นการประกันราคาในลักษณะทำคอนแทรคฟาร์มมิ่ง (คนเลี้ยงหมูเข้าใจดี) รวมทั้งยังไม่ถึงวงรอบของการจับหมูเชือด “โมนิก้า” จึงอยากให้ทุกคนมองเรื่องดังกล่าวด้วยใจเป็นธรรม ต่อจากนั้นจะเห็นภาพทุกอย่างชัดเจนนะคะ

*ส่วนรายที่มีความคืบหน้าอย่างหุ้น AQUA ก็เป็นอะไรที่น่าติดตามดูสุด ๆ เพราะโมเดลป้ายที่จะสำเร็จในอนาคต ล้วนพุ่งเป้าไปที่เรื่องของการทำซินเนอยี่ และประเด็นดังกล่าวก็เชื่อมโยงโดยตรงกับ PLANB แบบเต็ม ๆ “โมนิก้า” จึงอยากให้ขาลุยประเมินสถานการณ์ไปข้างหน้าว่า ดีลที่ทำให้ทั้งสองฝ่าย วิน-วิน ควรจะออกมาในรูปสวอปหุ้นหรือเปล่า ? เพราะทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์จากดีลดังกล่าวเต็ม ๆ นะจะบอกให้

*อีกรายที่ “โมนิก้า” อยากจะเม้าท์ถึงสุด ๆ คงมองไปที่หุ้น RS ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เฮียฮ้อ” เดี๊ยนได้ยินข่าวแว่ว ๆ กำลังจะมีดีลสวย ๆ ให้เห็นในไม่ช้า แถมเมื่อไล่ไทม์ไลน์จากปีก่อนที่เกิดขึ้นจะเห็นว่า เฮียเตรียมจะทำ M&A มูลค่าสูงกว่า 500 ล้าน และดีลนี้จะทำให้รายได้โตกระโดดอย่างมีนัยสำคัญ จึงอยากให้นักเล่นประเมินว่า การยืนปิดที่ระดับ 19.80 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 0.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 154 ล้านบาท คุ้มค่าสำหรับการซื้อลงทุน เพื่อลุ้นดีลดังกล่าวในเดือนหน้าอ๊ะป่าว?..อิอิอิ

Back to top button