หุ้นโตดี

*ทุกครั้งที่ถึงช่วงประกาศงบปีทีไร “โมนิก้า” มักเอ่ยถึงหุ้นโตดีเป็นประจำ เพราะหุ้นเหล่านี้คือทางเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนในระยะสั้นและระยะยาว เพราะสเต็ปของหุ้นจะขยับขึ้นไปทีละขั้น จนถึงระดับราคาที่เหมาะสม เดี๊ยนจึงมั่นใจสุด ๆ ว่า การเดินหน้าของดัชนีขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,684.23 จุด บวกไป 6.99 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.46 หมื่นล้านบาท คือเรื่องที่สมเหตุสมผลเป็นอย่างยิ่งนะคะ


*ทุกครั้งที่ถึงช่วงประกาศงบปีทีไร “โมนิก้า” มักเอ่ยถึงหุ้นโตดีเป็นประจำ เพราะหุ้นเหล่านี้คือทางเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนในระยะสั้นและระยะยาว เพราะสเต็ปของหุ้นจะขยับขึ้นไปทีละขั้น จนถึงระดับราคาที่เหมาะสม เดี๊ยนจึงมั่นใจสุด ๆ ว่า การเดินหน้าของดัชนีขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,684.23 จุด บวกไป 6.99 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.46 หมื่นล้านบาท คือเรื่องที่สมเหตุสมผลเป็นอย่างยิ่งนะคะ

*ที่น่าสนใจคือ โมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยกำลังเปลี่ยนไปอยู่ที่หุ้นใหญ่มากขึ้น ส่วนหุ้นขนาดกลางก็โชว์แสงให้เห็นบ้างประปราย ส่วนหุ้นเล็กก็มีอาการโรยราลงเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากราคาหุ้นวิ่งรับข่าวมากเกินไป “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับเข้าใจประเด็นตรงนี้กันสักนิดหนึ่ง ซึ่งจะทำให้การลงทุนต่อจากนี้ง่ายขึ้นกว่าเดิม หรือพูดให้เข้าใจง่ายขึ้นมานิดหนึ่งคือ ต้องหัดเล่นตามกระแสกันบ้างนะคุณพี่

*โดยเฉพาะในรายของหุ้น BANPU ถือเป็นช็อตเด็ดที่นักเล่นต้องตามดูไม่ให้คลาดสายตา เพราะเป็นหนึ่งในหุ้นขนาดใหญ่ที่เชื่อกันว่า ผลงานในปี 65 น่าจะโตดี ผสานกับมีการให้ราคาเป้าหมายไว้แถว 14 บาท “โมนิก้า” เลยสงสัยอาการขยับออกจากฐาน 11 บาท พร้อมกับขึ้นมาปิดที่ระดับ 11.30 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.38 พันล้านบาท คือสัญญาณเล่นรอบใหม่เจ้าค่ะ

*ประเด็นข้างต้นคล้ายกับสิ่งที่ “โมนิก้า” มองสถานการณ์ของหุ้น BRI ก่อนหน้านี้ทุกประการ เพราะเห็นกันอยู่แล้วว่า บ้านแนวรับมีความต้องการสูง และมีความเป็นไปได้ที่กำไรปีนี้จะโต 50% วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 13.50 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 5.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 176 ล้านบาท ผสานกับ 2 สัปดาห์ก่อนหุ้นยังย่ำฐานอยู่แถว 11 บาทอยู่แหม็บ ๆ เดี๊ยนเลยมั่นใจว่า นี่เป็นตัวเลือกที่ดีไงล่ะจ๊ะ

*เม้าท์ถึงตัวเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนขึ้นมาปุ๊บ ทำให้เดี๊ยนนึกถึงหุ้นปลากระป๋องขึ้นปั๊บ เพราะเมื่อดูการไต่ระดับขึ้นของหุ้น TU จากราคาแถว 19.50 บาทเมื่อสองสัปดาห์ก่อน จนวานนี้ยืนปิดที่ระดับ 21.40 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 0.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 501 ล้านบาท “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นโมเมตัมที่ดีสำหรับการเล่นยาว ๆ และคาดหวังถึงยอดเดิมที่บริเวณ 23 บาทได้สบาย ๆ เพราะวันนี้หุ้นเทรดบน PE 13 เท่าเองจ้า!

*หุ้นทีเด็ดอีกหนึ่งตัวที่ฉายแววโตสะแด่วแห้ว “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น RS ซึ่งเป็นเจ้าพ่อ “เอนเตอร์เทนเมิร์ซ” แบบไม่ลังเลใจ เพราะการจ่ายเงิน 880 ล้านบาทเพื่อปิดดีลยูนิลีเวอร์ ทำให้บริษัทบันทึกรายได้เข้ามาพันล้านในไตรมาส 2 ทันที และยังทำให้ช่องทางการขายตรงเพิ่มขึ้นจำนวนมหาศาล ซึ่งส่งผลดีต่อ “ป๊อปคอยน์” อย่างมีนัยสำคัญ หรือพูดง่าย ๆ เป็นการ “ช็อตคัท” เพื่อโตทางลัด ราคาหุ้นถึงเด้งรับข่าวขึ้นมาปิดที่ 19 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 514 ล้านบาท และมีลุ้นเห็นหุ้นขึ้นไปแถว 22 บาทอีกครั้งเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้นอีกรายที่ได้ชื่อโตดีแน่ในปีนี้ต้องยกให้ IVL เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะดูจากเสียงเชียร์ของโบรกเกอร์ที่ให้ราคาเป้าสูงถึง 62 บาท ย่อมทำให้ราคาปิดที่ระดับ 49.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.11 พันล้านบาท น่าสนใจขึ้นมาทันที เพราะมีอัพไซด์สูงเกือบ 25% ผสานกับหุ้นพยายามไต่เพดานขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิม หรือแม้กระทั่งหุ้นผ่านการย่ำฐานแถว 47 บาทมานาน จึงไม่มีอะไรต้องวอรี่ไงล่ะคะ

*เรื่องข้างต้นคล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น ITEL อย่างไรอย่างนั้น เพราะทุกคนรับรู้ว่า “ดาต้าเซ็นเตอร์” และ “พลังงาน” ต้องไปคู่กันอยู่แล้ว “โมนิก้า” จึงพูดถึงหุ้นตัวนี้บ่อยมากในช่วงที่ผ่านมา หลังเห็นกันทนโท่ว่า ปีนี้โตดีแน่นอน และการที่หุ้นขึ้นมาปิดในระดับ 6.05 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 5.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 672 ล้านบาท น่าจะเป็นการการันตีว่า เที่ยวนี้เอาจริงนะจะบอกให้

*ตบท้ายกันด้วยหุ้นที่คาดหมายกันว่า ปีนี้น่าจะเทิร์นอะราวด์อย่าง SCI กันสักหน่อยดีกว่า เพราะในช่วงที่ผ่านได้ปรับแผนงาน และเติมรายได้เข้ามาต่อเนื่อง จึงกลายเป็นหุ้นที่น่าติดตามในมุมของคนที่ชอบลุ้นไปเรื่อย ๆ ยิ่งวานนี้หุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.22 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 77 ล้านบาท ยิ่งทำให้อารมณ์ของเดี๊ยนคึกคักขึ้นเป็นกองเจ้าค่ะ

Back to top button