หุ้นนิวไฮ..สวนกระแส

การแกว่งตัวในลักษณะ “ขึ้นแรง ลงแรง” ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำให้เดี๊ยนรู้สึกเป็นกังวลแต่อย่างใด เพราะแรงกดดันจากสถานการณ์สงครามระหว่าง “รัสเซีย” กับ “ยูเครน” ยังมีออกมาให้เห็นเป็นระลอก


*การแกว่งตัวในลักษณะ “ขึ้นแรง ลงแรง” ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำให้เดี๊ยนรู้สึกเป็นกังวลแต่อย่างใด เพราะแรงกดดันจากสถานการณ์สงครามระหว่าง “รัสเซีย” กับ “ยูเครน” ยังมีออกมาให้เห็นเป็นระลอก “โมนิก้า” ถึงให้ความสำคัญกับกรอบการเล่น 1,670-1,700 จุดมากกว่าประเด็นอื่น ๆ เพราะบริเวณสัมผัสดังกล่าวคือจุดที่ทำให้นักเล่นกล้าช้อนหุ้นเข้ามาในพอร์ตไงล่ะคะ

*วันนี้ถึงต้องเข้าใจการอ่อนตัวของดัชนีลงมาปิดที่ระดับ 1,689.81 จุด ลบไป 4.47 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.07 แสนล้านบาท มันเป็นผลกระทบในเชิงจิตวิทยาการลงทุน (เผ่นก่อน..เซฟกว่า) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เคยเห็นมาแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน และสัปดาห์นี้คงเห็นภาพดังกล่าวฉายซ้ำอีกครั้ง “โมนิก้า” เลยเลือกที่จะเม้าท์ถึงเหตุการณ์ใหม่ ๆ เพื่อทำให้แฟนคลับมีทางเลือกในการลงทุนมากขึ้นพะยะค่ะ

*โดยเฉพาะกลุ่มหุ้นที่ตั้งลำเรียบร้อย และกำลังไต่เพดานขึ้นต่อเนื่อง จนส่อเค้าจะขึ้นไปทำนิวไฮในรอบสองสามเดือน “โมนิก้า” มองเป็นตัวเลือกหลักที่นักเล่นต้องหันมามองในทันที เพราะการขึ้นเที่ยวนี้ตีความได้ทันทีว่า ขึ้นรับผลงานในอนาคตที่จะดีขึ้น จึงกลายเป็นออปชั่นแรก ๆ ที่มีเรื่องราวให้เม้าท์สนุกปาก ผนวกกับเม็ดเงินของนักลงทุนต่างชาติยังไหลเข้ามาไม่ขาดสาย เลยเป็นจังหวะของการโหนกระแสเจ้าค่ะ

*รายแรกที่ครบเครื่องเรื่องข่าวดี “โมนิก้า” คงเทใจไปที่หุ้นถ่านหินตัวท็อปอย่าง BANPU แบบไม่ลังเลใจ เพราะกระชากขึ้นมาปิดที่ 12.10 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 7.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.09 พันล้านบาท พร้อมกับทำนิวไฮในรอบ 4 เดือน และยังเป็นการเทรดบนค่า PE 8 เท่า พ่วงด้วยราคาถ่านหินพุ่งต่อเนื่อง เลยเป็นไฟต์ที่ทำให้เชื่อว่า 14 บาทคงไม่ไกลเกินเอื้อม..จริงเท็จประการใด ต้องคิดกันเอาเองนะนายจ๋า!

*อีกรายที่ “ทรงดี ขึ้นดี” และยังมีข่าวดีให้ติดตามจันทร์หน้าอย่าง BJC ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงในลำดับต้น ๆ เพราะดูจากพัฒนาการทางธุรกิจที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ทำให้เชื่อว่า การขึ้นมาปิดที่ระดับ 35.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 844 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ต้อง follow buy แบบไม่มีเงื่อนไข..โดยเฉพาะในมุมของคนที่เชื่อว่า กำไรปีนี้จะดีกว่าปีก่อน ต้องกล้าเล่นแบบสุดซอย หลังหุ้นทำนิวไฮในรอบ 3 เดือนแล้วน่ะซี

*เช่นเดียวกับการทะยานขึ้นของหุ้น PRM จนขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 6.40 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 3.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 552 ล้านบาท พร้อมกับทำนิวไฮในรอบ 3 เดือนอีกเช่นกัน ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเล่นสวนภาวะตลาด ยิ่งเห็นหุ้นเทรดบน PE 11 เท่า ท่ามกลางหุ้นเดินเรือกลับมาท็อปฟอร์มกันเป็นแถวอีกรอบ “โมนิก้า” เลยให้ความสนใจในหุ้นตัวนี้มากเป็นพิเศษ เพราะปีที่แล้วเคยเห็นหุ้นป้วนเปี้ยนแถว 8 บาทนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่คิดว่า น่าจะขึ้นไปทำออลไทม์ไฮในอนาคตอย่าง IMH ถือเป็นหุ้นทีเด็ดสำหรับคนที่ต้องการลงทุนยาว เพราะมองดูจากแผนสร้างโรงพยาบาลที่มีจำนวน 600 เตียง และอยู่ในชุมชนบนแนวรถไฟฟ้า “โมนิก้า” ก็เชื่อได้ทันทีว่า นี่คือการพลิกโฉมธุรกิจครั้งสำคัญ และจะหนุนแวลูของหุ้นให้สูงขึ้นไปอีก จึงอยากให้แฟนคลับประเมินว่า การยืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 19.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 136 ล้านบาท น่าเล่นแค่ไหน?

*สำหรับรายที่น่าเล่นของจริง แถมแวลูเพิ่มต่อเนื่องทุกปี “โมนิก้า” ขอมองไปยังสิงโตผยองอย่างหุ้น LEO เพื่อย้ำหัวหมุดให้เห็นว่า การยืนปิดที่ระดับ 15.50 บาท ลบไป 0.20 บาท หรือลงไป 1.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 111 ล้านบาท ไม่ได้มาเล่น ๆ แถมจุดที่เล่นก็เทรดบนค่า PE 25 เท่า ซึ่งเป็นจุดที่ต่ำมาก ๆ เมื่อเทียบกับ growth ของหุ้นที่มีให้เห็นเต็มตา เดี๊ยนถึงมองว่า ในอนาคตหุ้นตัวนี้ปังแน่! เพราะเคยเห็นกันแล้วว่า หุ้นขึ้นไปทำออลไทม์ไฮบริเวณ 18 บาทมาแล้วน่ะซี

*คล้ายกับกรณีของหุ้น ASW ก็อยู่ในไลน์ของการเติบโตเต็มตัว พร้อมกับทำออลไทม์ไฮนับตั้งแต่เข้าตลาดหุ้นมาเป็นเวลา 10 เดือน “โมนิก้า” ย่อมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เพราะของมันเห็นกันอยู่แล้วว่า การเทรดบน PE 8 เท่ามันมีแก๊ปให้หุ้นไปต่ออีกเยอะเลยทีเดียว จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ระดับ 9.25 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 6.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 171 ล้านบาท เหมาะต่อการซื้อเก็บไว้แค่ไหน?..ลองถามใจเธอดูนะคะ

X
Back to top button