สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยเป้าใหญ่ 1,800 จุดปีนี้ ช่วงครึ่งปีหลัง แผนเปิดประเทศชัดเจน นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มไหลเข้า สงครามรัสเซียกับยูเครนอยู่ในวงจำกัด


เป้า 1,800 จุด

ดัชนีหุ้นไทยเป้าใหญ่ 1,800 จุดปีนี้ ช่วงครึ่งปีหลัง แผนเปิดประเทศชัดเจน นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มไหลเข้า สงครามรัสเซียกับยูเครนอยู่ในวงจำกัด ไม่ขยายขอบเขต โอกาสเจรจามีความคืบหน้ามากขึ้น ส่วนเศรษฐกิจไทยแนวโน้มโตไม่ต่ำกว่า 3% ดันดัชนีไปต่อแน่นอน

ไฟเขียวควบรวม วานนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เห็นชอบในการควบรวมกิจการ โดยจะได้มีการจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบริษัท (บริษัทใหม่) ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ DTAC และผู้ถือหุ้น TRUE ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมใน DTAC ต่อ 6.13444 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน TRUE ต่อ 0.60018 หุ้นในบริษัทใหม่

TEAMG ราคาไปต่อ ล่าสุดอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ยืนยันบริษัทไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงการประกอบธุรกิจหลักหรือโครงสร้างการจัดการของบริษัท หลัง ธีระชัย รัตนกมลพร และ ธิดารัตน์ สุอมรรัตนากุล เข้าซื้อหุ้น 11.7867% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 มีมติให้ขายเงินลงทุนในบริษัท วันเดอร์ฟู้ด โฮลดิ้ง จำกัด จำนวน 50% ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านจำหน่ายอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม ในวันที่ 4 เม.ย. 2565 ให้แก่นายรัชภาส ยังเอกสกุล เพื่อปรับเปลี่ยนแผนการลงทุนให้เหมาะสมกับโครงสร้างธุรกิจของบริษัท

คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในวันนี้ มีมติเห็นชอบแผนการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอีก 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อนำมาใช้ชำระคืนเงินกู้ยืม, สนับสนุนการลงทุน และใช้ในการดำเนินกิจการทั่วไปของบริษัท

ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริทาเนีย (BRI) วางแผนสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ 2 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,600 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 51% และโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ ถือหุ้นในสัดส่วน 49%

ไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) ผลสำรวจในเดือน มี.ค. 2565 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า อยู่ที่ระดับ 117.92 ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) ในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปที่ 1,800 จุด จากทิศทางเงินทุนไหลเข้า

ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ BB+ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือคงที่ โดยอันดับเครดิตสะท้อนสถานะทางการตลาดในระดับปานกลางของบริษัทในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง ฐานทุนที่เข้มแข็ง ความสามารถในการทำกำไรในระดับที่เพียงพอ และสถานะแหล่งเงินทุนและสภาพคล่องในระดับปานกลาง

วานนี้ บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM เผยรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ ณ วันที่ 4 เม.ย. 2565 ผู้บริหารและกรรมการของ TQM จำนวน 2 ท่าน ได้ซื้อหุ้นของ TQM ได้แก่ อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการบริษัท จำนวน 120,000 หุ้น ราคาเฉลี่ย 41 บาท และ สมพร อำไพสุทธิพงษ์ กรรมการ และประธานบริหารสายงานบัญชีการเงิน จำนวน 20,000 หุ้น ราคาเฉลี่ย 40 บาท

Back to top button