สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยไม่สะเด็ดน้ำ หากยังไม่ผ่านแนวต้าน 1,631 จุด และ 1,657 จุดขึ้นไปได้ วานนี้ปิดที่ 1,620 จุด เพิ่มขึ้น 5.84 จุด สงครามยูเครนยืดเยื้อ


แกว่งไซด์เวย์

ตลาดหุ้นไทยไม่สะเด็ดน้ำ หากยังไม่ผ่านแนวต้าน 1,631 จุด และ 1,657 จุดขึ้นไปได้ วานนี้ปิดที่ 1,620 จุด เพิ่มขึ้น 5.84 จุด สงครามยูเครนยืดเยื้อ ขณะที่เงินเฟ้อกดดันแบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย

ลุ้นเหนือจอง “วิกร ภูวพัชร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FTI มั่นใจว่าในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เมื่อหุ้น FTI เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นหุ้นที่อยู่ในอุตสาหกรรมเครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์ระบบน้ำอุตสาหกรรมเครื่องกรองน้ำ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว จากความต้องการใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งผู้บริหารและพนักงานทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจะช่วยกันผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

กูรูแนะทยอยเก็บ หลัง SCB แจงผลกระทบลงทุนเหรียญ LUNA น้อยมาก แค่ 0.02-0.03% ของกำไรรวมเท่านั้น นักลงทุนไม่ต้องแตกตื่น ส่วนดีลบิทคับมองน่าจะเป็นข่าวดี มีโอกาสสูงได้ราคาต่ำกว่าคาด หลังตลาดคริปโตดิ่งหนัก ขณะที่ราคาเอสซีบีอัพไซด์ยังเหลืออีกเยอะ

พงศธร ปริญญาวุฒิชัย ฝ่ายวิจัย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยผลสำรวจความสนใจสินทรัพย์ดิจิทัลของประชาชนชาวไทย พบว่า 46% มุ่งเก็งกำไร โดยกระแสการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเป็นที่นิยมของนักลงทุนรุ่นใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก จำนวนบัญชีของผู้ซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 เติบโตมากกว่า 10 เท่าจากปี 2563 (เพิ่มขึ้นจาก 1.7 แสนบัญชี เป็น 2.5 ล้านบัญชี)

ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 คาดว่ายอดขายและรายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2565 และช่วงเดียวกันของปีก่อน

เปิดตัว “กวี” บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) เสนอการลงทุนแบบเจาะลึกแต่เข้าใจง่ายผ่านรายการ Pi Academy นำทีมโดย กวี ชูกิจเกษม นักกลยุทธ์ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน และเป็นเจ้าของหนังสือติด Best Seller “เพาะหุ้นเป็น เห็นผลยั่งยืน” และ “เปลี่ยนสันดานสร้างอิสรภาพทางการเงิน”

ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ลีด จำกัด (มหาชน) หรือ HL ธุรกิจร้านขายยาค้าปลีก ในรูปแบบ Chain Drug Store ปลื้มผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 110% ยอดขายโตทะลัก ตั้งเป้าปีนี้เติบโตมากกว่า 10% เล็งเปิดสาขาใหม่รวม 10 แห่ง พร้อมขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค

ชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิคม รอรับใหม่จำนวน 6 งาน มูลค่า 5,637 ล้านบาท เป้าหมาย Backlog ทั้งปี 2565 อยู่ที่ 8,500 ล้านบาท

ดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ร่วมให้ข้อมูลกับนักลงทุน พบนักวิเคราะห์และผู้สนใจ ในงาน Opportunity Day ซึ่งจัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2565 ซึ่งบริษัทมีกำไรสุทธิ 101.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2564 และเป็นกำไรที่สูงที่สุด (New High) ในรอบ 10 ไตรมาส พร้อมคาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเป้าหมายรายได้ยอดขายในปีนี้อยู่ที่ 3,300 ล้านบาท

มจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) แต่งตั้ง ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ จากเดิมรองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจและการเงิน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 นับเป็นการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ของ DMT โดย ธานินทร์ พานิชชีวะ อดีตกรรมการผู้จัดการ ขยับขึ้นนั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) เพื่อขับเคลื่อนทุกมิติให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืนตามวิสัยทัศน์และนโยบายขององค์กร

Back to top button