สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (21 มิ.ย.) ปิดที่ระดับ  1,574.52 จุด บวก 15.31 จุด (+0.98%) มูลค่าการซื้อขาย 54,668.08 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (21 มิ.ย.) ปิดที่ระดับ  1,574.52 จุด บวก 15.31 จุด (+0.98%) มูลค่าการซื้อขาย 54,668.08 ล้านบาท

“พจน์  หะริณสุต” ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแห่งบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด (ONEAM) ยาหอมหุ้นไทย มั่นใจดัชนีปี 2565 มีโอกาสแตะระดับ 1,700-1,750 จุด หรือมีระดับ upside ราว 8-12% จากระดับดัชนีในปัจจุบันที่ 1,550-1,650 จุด จากปัจจัยหลักในแง่ของปัจจัยพื้นฐานการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและสายการบิน ส่วนเรื่องเงินเฟ้อไทยที่พุ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมา อาจกดดันให้ธนาคารแห่งประเทศไทยปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ประกอบกับแนวโน้มที่ลดลงของหนี้ที่ไม่ได้ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) บริษัทมองว่าเหล่านี้เป็นปัจจัยที่ช่วยหนุน Sentiment กลุ่ม Bank เช่นกันในครึ่งปีหลัง แนะลงทุน “กองทุนวรรณ ท็อป ซีเล็คชั่น 5MC” เป้าหมายสร้างผลตอบแทน 5% ภายใน 5 เดือน เสนอขาย 20-28 มิ.ย.นี้

“รื่นวดี สุวรรณมงคล” ผู้บริหารมือทองแห่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เดินหน้าพัฒนาตลาดทุน ล่าสุด เปิดตัว “SEC Open Data Services” ศูนย์รวมข้อมูลเปิดตลาดทุนที่ครบถ้วน ครอบคลุมข้อมูลภาพรวมในตลาดทุน ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์การลงทุน ข้อมูลภาพรวมผู้ลงทุน ข้อมูลผู้ประกอบธุรกิจและบุคลากรในตลาดทุนที่ ก.ล.ต. มีอยู่ พร้อมทั้งเชื่อมโยงไปยังแหล่งข้อมูลเปิดอื่น โดยเน้นตอบโจทย์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ให้เข้าถึงข้อมูลได้สะดวก นำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนตลาดทุนอย่างยั่งยืน  สมกับเป็น ก.ล.ต.จริง ๆ เจ้าค่ะ

“ชวมนต์ วินิจตรงจิตร” หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารผลิตภัณฑ์พันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มลูกค้าบุคคล แห่งแบงก์ทหารไทยธนชาต (TTB) ช่วงนี้จะชื่นมื่นบ่อย ๆ หลังพบยอดเงินลงทุนล่าสุดโตกว่า 130% ผ่านผลิตภัณฑ์กองทุน ttb smart port ที่มี 5 พอร์ตการลงทุนสำเร็จรูป ที่ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนได้เอง ตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยยอดเงินลงทุนรวมเติบโตสวนตลาดไปอย่างแข็งแกร่ง สำหรับกองทุนทั้ง 5 พอร์ตมากกว่า 2.29 หมื่นล้านบาท พร้อมต่อยอดความอู้ฟู่ ล่าสุด ออกแคมเปญใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เงินต้องทำเงิน” โดยดึง “พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ เชิญชวนให้ลูกค้าเริ่มต้นการลงทุนเพื่ออนาคต เปิดประตูสู่เป้าหมายชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยตั้งเป้าภายในปีนี้มีลูกค้าสนใจลงทุนรวมกว่า 100,000 ราย

“ถิรายุ ทรงเวชเกษม” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร–กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร สายงานดิจิทัล บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) ปลื้มยอดดาวน์โหลด “maknet” พุ่งกว่า 4 หมื่นครั้ง คาดสิ้นปีเพิ่มอีกกว่า 3 เท่าตัว เหตุผู้ประกอบการร้านอาหารหาแอปฯ ตัวช่วยธุรกิจประหยัดเวลา เตรียมรับภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว งานนี้ยอมรับว่า กระแสตอบรับพุ่งต่อเนื่อง หลังผู้ประกอบการร้านอาหาร แห่สั่งวัตถุดิบและอุปกรณ์ในราคาขายส่งผ่านแอปพลิเคชันตลาดค้าส่งออนไลน์ “maknet” ช่วยประหยัดเวลา ทำยอดดาวน์โหลดโตกว่า 40,000 ครั้ง คาดสิ้นปีเพิ่มเป็น 150,000 ครั้ง แน่นอน สำหรับสินค้าที่ผู้ประกอบการนิยมสั่งซื้อมากที่สุด “ย่าหยา” ก็หวังให้เป็นไปตามแผนนะเจ้าคะ หลังเงินเฟ้อพุ่งกระฉูดไม่หยุดเลยยยยย

“ลลิตภัทร ธรณวิกรัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด แจ้งข่าวดี ได้ประกาศแต่งตั้ง มร.ตัน (คีน) ซีจัน ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายแนะนำการลงทุนคนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่เดือน พ.ค. 2565 เป็นต้นไป เพื่อนำทีมดูแลด้านการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน และโซลูชั่นเพื่อการลงทุนในผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นคุณภาพระดับสากลสำหรับลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย

Back to top button