บาทอ่อนยวบ

ความวิตกกังวลค่าเงินบาทของบรรดานักวิชาการ-นักวิเคราะห์ว่าจะอ่อนค่าทะลุ 36 บาท/ดอลลาร์ ก็บังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วฉับพลันอย่างติดเทอร์โบ


*ความวิตกกังวลค่าเงินบาทของบรรดานักวิชาการ-นักวิเคราะห์ว่าจะอ่อนค่าทะลุ 36 บาท/ดอลลาร์ ก็บังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วฉับพลันอย่างติดเทอร์โบ ล่าสุดอ่อนค่ามาก แตะ 36.67 บาท/ดอลลาร์ นิวไฮในรอบ 16 ปี สาเหตุเกิดจากดอลลาร์แข็งโป๊ก “โมนิก้า” ได้แต่นั่งพรรณนาว่า ธปท. ต้องรีบหาแนวทางแก้ไขอย่างเร็ววัน เพราะเชื่อว่าอาจต้องเจอแรงกดดัน นอกจากต้องขึ้นดอกเบี้ยแล้ว อาจต้องเข้าดูแลค่าเงินด้วยเจ้าค่ะ

*ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ไม่อยากให้นักลงทุนชะล่าใจ เพราะแทบทุกสินทรัพย์โดนขาย มิหนำซ้ำไฮไลท์สำคัญหลักคงหนีไม่พ้นสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น ท่ามกลางท่าทีเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องก็ยังทำให้ฟันด์โฟลว์ไหลออกเข้าดอลลาร์ ด้วยผลตอบแทนที่ดีกว่านั่นเอง จนทำให้เห็นดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ปิดที่ระดับ 1,533.37 จุด ลบไป 3.45 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.47 หมื่นล้านบาท ถือว่ายังมีความเบาบาง เดี๊ยนเชื่อว่าสัปดาห์นี้ยังซึม ๆ ต่อพะยะค่ะ

*แวะเวียนมาดูหุ้นดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง KWM ราคาแรลลี่ยาว 3 วันติด 50% จนทำให้ขึ้นไปปิดที่ระดับ 3.64 บาท บวกไป 0.52 บาท หรือขึ้นไป 16.67% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 783 ล้านบาท งานนี้ “โมนิก้า”  เหลือบได้ยินว่าโปรไฟล์ไม่ธรรมดา มีการคาดแนวโน้มกำไรปีนี้โตเด่น บวกกับไตรมาส 3 เตรียมบุกตลาดขายเครื่องสำอางผสม CBD กัญชา พร้อมลุยตั้งโรงงานสกัดสาร ดูแล้วหากบรรยากาศลงทุนฟ้าฝนเป็นใจหุ้นมีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้าน 4 บาท  อีกครั้งเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของ WICE ทุกคนต่างรับรู้กันดีว่าผลงานที่ผ่านมาแจ่มแจ๋วสุด ๆ รวมถึงในอนาคตยังมีสตอรี่ดี ๆ อีกเพียบ ส่วนทางราคาหุ้นช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมากลับไหลลงอย่างกับเทน้ำทิ้ง จนล่าสุดลงมายืนที่ระดับ 10.70 บาท ลบไป 0.30 บาท หรือลงไป 2.73% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 78 ล้านบาท ต่ำสุดในรอบเกือบ …(1 ปี) ถือเป็นช็อตที่นักลงทุนควรหาจังหวะเก็บหุ้นไว้บ้าง เพราะคงจะเคยเห็นกันบ้างพอผลงานเริ่ดสุด ๆ หุ้นตัวนี้วิ่งระเบิดระเบ้อขนาดไหน แถมยังมีอัพไซด์ให้ได้เล่นกันแบบจุก ๆ กว่า 130% เลยล่ะเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ STA ทุกครั้งที่สตอรี่เรื่องโควิดถูกจุดขึ้นมาทีไร มักเห็นหุ้นตัวนี้ผงกหัวขึ้นมาเป็นประจำ แถมทีเด็ดบาทอ่อนค่าหนุนธุรกิจส่งออกกระจายแบบพลุแตก ช่วยกระตุกให้ราคาหุ้นที่มอดไปเกิดสะเก็ดไฟพุ่งดันให้ฟื้นตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 20.30 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 124 ล้านบาท ทั้งนี้ “โมนิก้า” ก็ได้แต่หวังว่าระหว่างทางจะไม่เกิดเหตุการณ์พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกเหมือนที่ผ่านมานะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ COM7 ดูแล้วเริ่มเห็นสัญญาณการกระเตื้องขึ้นมาในรอบกว่า 2 เดือน หลังประกาศดีลร่วมทุนอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จีนอย่าง “อาลีบาบา” รุกธุรกิจคลาวด์เต็มรูปแบบ เป็นเหตุให้ราคาหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 28.50 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือบวกไป 5.56% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 724 ล้านบาท ซึ่งจุดนี้ทำให้เดี๊ยนต้องหันกลับมาสนใจและมองว่าอาจจะถึงเวลาแล้ว ที่หุ้นจะกลับเข้าสู่ขาขึ้นรอบใหม่อีกครั้ง แถมราคาที่ลงไปค่อนข้างลึกถือเป็นโอกาสดีในการเข้าสะสมอีกด้วยจ้า

*ตบท้ายกันที่หุ้นเนื้อสัตว์ CPF เริ่มเห็นสัญญาณฟื้น ราคาหุ้นเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 26.25 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.96% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.42 พันล้านบาท หลังจากไม่หลุดเส้น Moving Average 200 วัน หวังลุ้นไปทดสอบต้านแรก 27 บาท หลังปักธงได้รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าช่วยหนุนการส่งออก ผสมกับราคาหมู-ไก่เพิ่มขึ้นชัดเจนทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้ “โมนิก้า” เล็งว่าต้องรีบกระโจนเข้าแจมซื้อไว้ติดพอร์ตบ้างเดี๋ยวหาว่าไม่บอกเจ้าค่ะ

Back to top button