สังคมข่าวหุ้น

เก็งน้ำมันขึ้นต่อ ตลาดหุ้นวานนี้เก็งราคาน้ำมันดิบโลกไปต่อ กลุ่มโอเปกพลัส ลดกำลังผลิต กลุ่มโรงกลั่นขยับตัวถ้วนหน้า


เก็งน้ำมันขึ้นต่อ

ตลาดหุ้นวานนี้เก็งราคาน้ำมันดิบโลกไปต่อ กลุ่มโอเปกพลัส ลดกำลังผลิต กลุ่มโรงกลั่นขยับตัวถ้วนหน้า นำโดย TOP ESSO ขณะที่กลุ่มโรงไฟฟ้าร่วง ผวาต้นทุนการผลิตเพิ่ม ดัชนีปิดที่ 1,580 จุด เพิ่มขึ้น 2.27 จุด

ESSO นำกลุ่มโรงกลั่นบวกรับค่าการกลั่นฟื้น กิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์-รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) มองราคาหุ้นกลุ่มโรงกลั่นปรับตัว ฟื้นตัวขึ้นมาที่ 1.97 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ทำให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามา อีกทั้งคาดว่าราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจากการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ประเมินว่าจะปรับลดกำลังการผลิตลงอีก ซึ่งจะทำให้กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นมีกำไรสต๊อกน้ำมันในไตรมาส 4/2565 แนะนำ Top Pick ได้แก่ SPRC ราคาเป้าหมาย 15.50 บาท และ TOP เป้าหมาย 69.0บาท

DELTA นิวไฮ บล.กสิกรไทย คาดแนวโน้มแข็งแกร่งขึ้นในครึ่งปีหลังทั้งรายได้หลักและ GPM กำไรอาจแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใน Q3/2565 และ Q4/2565 upside ที่อาจเกิดจากเงินบาทที่อ่อนค่า แนะนำ “ซื้อ” เพิ่มราคาเป้าหมายจาก 480 บาทเป็น 726 บาท เพื่อสะท้อนการปรับเพิ่มประมาณการกำไร การเพิ่มตัวคูณมูลค่า และการปรับปีฐานราคาเป้าหมาย

AH เด้งแรง  บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) มอง แนวโน้มไตรมาส 3/2565 ของ บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) กำไรจะเด่นต่อเนื่องจากแรงหนุนยอดขายที่เติบโตสูง และถ้าหากรวมกำไรอัตราแลกเปลี่ยนจะทำสถิติสูงสุดใหม่ ทำให้กำไรสุทธิพุ่งขึ้นเป็น 445 ล้านบาท  90% YoY ทำสถิติสูงสุดใหม่ ราคาหุ้นปัจจุบันมี Valuation ที่ถูก ซื้อขาย P/E ปี 2565 ที่ต่ำ 7.5 เท่า P/BV 1 เท่า และ อัตราเงินปันผลตอบแทน 4.8% เราเปลี่ยนไปใช้ราคาเป้าหมายปี 2566 ได้เท่ากับ 35 บาท เพิ่มจาก 30 บาท

PSTC ยุวพร พุ่มประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานการเงิน บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) นำเสนอข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เผยแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 จะกลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเสร็จสมบูรณ์ คาดจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในไตรมาส 4/2565 พร้อมตั้งเป้าปี 2566 จะกลับมาเติบโตจาก 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจท่อส่งน้ำมัน

TPS แจกวอร์ฟรี อโนชา วงศ์รุ่งโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS เผยที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565 โดยที่ประชุม มีมติอนุมัติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญครั้งที่ 1 (TPS-W1) จำนวนไม่เกิน 83,999,968 หน่วย เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งมีอัตราการจัดสรรเท่ากับ 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ เตรียมกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ (Record Date) ในวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ทั้งนี้ บริษัทฯ ระบุว่า TPS เดินหน้าเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ทั้งโครงการภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

BTG เล็งซื้อกิจการ วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เบทาโกร (BTG) สนใจและอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจปัจจุบัน คือ ธุรกิจด้านอาหารและเกษตรอุตสาหกรรม แต่เป็นการขยายไปในผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ อาทิ การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปไปยังพื้นที่ห่างไกลขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องควบคุมอุณหภูมิ จากที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญในกลุ่มการแปรรูปอาหารที่ควบคุมอุณหภูมิอยู่แล้วในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมได้ในขณะนี้

Back to top button