TEGH ขาใหญ่ติดงอมแงม

แม้งบในไตรมาส 3/2565 ของ TEGH ที่เพิ่งประกาศออกมาไม่ได้แย่ มีกำไรสุทธิ 153 ล้านบาท ทรงตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 151 ล้านบาท


แม้งบในไตรมาส 3/2565 ของบริษัท ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEGH ที่เพิ่งประกาศออกมาไม่ได้แย่ มีกำไรสุทธิ 153 ล้านบาท ทรงตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 151 ล้านบาท แต่ราคาหุ้นยังต่ำไอพีโอที่ 4.80 บาท โดยวานนี้ปิดตลาดที่ 4.56 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.88%

ราคาหุ้นที่ต่ำกว่าไอพีโออย่างนี้ ทำให้นักลงทุนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะนักลงทุนรายใหญ่ที่รับเละไปเต็ม ๆ…

ว่าแต่มีใครบ้างนะที่ได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอ…ล่าสุดเปิดชื่อออกมา อื้อหือ…เป็นระดับเซียนเหยียบเมฆทั้งน้านนน

เริ่มจากอันดับแรก ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น เซียนฮง-สถาพร งามเรืองพงศ์ นักลงทุนรายใหญ่ที่ปรากฏชื่อในหุ้นตัวไหน ก็มักมีนักลงทุนรายย่อยเฮโลตามเข้าไป จนทำให้หุ้นวิ่งปรู๊ดปร๊าด ได้รับการจัดสรรหุ้น TEGH ไปมากสุด จำนวน 20 ล้านหุ้น คิดเป็น 7.41%

ส่วนอันดับ 2 เป็น “นเรศ งามอภิชน” นักลงทุนรายใหญ่อีกคนที่รวยเงียบ ชอบทำตัว Low Profile แต่ High Profit มักไปข้องแวะกับหุ้นไอพีโอหลาย ๆ ตัว โดยคราวนี้ได้รับการจัดสรรหุ้น 10 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.70%

อ้อ…กลุ่มงามอภิชน ไม่ได้มีแค่ “นเรศ” เท่านั้นนะ ยังมีภรรยา ลูกชาย และลูกสาว ที่มากันพร้อมหน้า ไล่มาตั้งแต่ “คาเมศ งามอภิชน”, “ชนิสา งามอภิชน”, “บุปผา งามอภิชน” และ “อภิญญา งามอภิชน” ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเท่า ๆ กันคนละ 3 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.11%

แหม๊…เกือบเข้าใจผิดคิดว่าเป็นธุรกิจของกลุ่มงามอภิชนไปแล้วนะเนี่ย…

ส่วนอันดับ 3 เป็นนักลงทุนรายใหญ่เหมือนกัน นั่นคือ เสี่ยปู่-สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 5 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.85%

อีกชื่อที่คุ้นเคยกันดี คือ เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่ ได้รับการจัดสรรหุ้น 835,000 หุ้น คิดเป็น 0.31%

ด้าน “จารุณี ชินวงศ์วรกุล” เธอคนนี้เป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่ไม่ค่อยปรากฏชื่อเป็นข่าว แต่ถือหุ้นเบอร์ต้น ๆ ในหุ้นหลาย ๆ ตัว เช่น บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB, บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เป็นต้น ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 800,000 หุ้น คิดเป็น 0.30%

ส่วน “ชาย มโนภาส” นักลงทุนขาใหญ่สาย VI ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 700,000 หุ้น คิดเป็น 0.26%

ตามมาด้วย “สมศักดิ์ เหล่าสุจริตกุล” นักลงทุนรายใหญ่ ได้รับการจัดสรรหุ้น 700,000 หุ้น คิดเป็น 0.26%

ไม่หมดแค่นั้น ยังไปซ่อนอยู่ในบล.ด้วยนะ เช่น เสี่ยปู่-สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล โดยบล.ดาโอ (ประเทศไทย) ได้รับการจัดสรร 4.66 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.73%

ส่วน “อดิเรก ปฏิทัศน์” โดยบล.ดาโอ (ประเทศไทย) เขาคนนี้เคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC และนายกสมาคมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) ได้รับการจัดสรร 990,300 หุ้น คิดเป็น 0.37%…

นอกจากนี้ ยังมี “ธิดา แก้วบุตตา” โดยบล.ดาโอ (ประเทศไทย) บิ๊กเนมของบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ด้วยนะ ซึ่งได้รับการจัดสรรหุ้นไป 947,700 หุ้น คิดเป็น  0.35%

ขณะที่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI ได้รับการจัดสรรหุ้น TEGH ไป 9.67 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.58%

ดูจากรายชื่อแล้ว น่าสนใจว่าบุคคลเหล่านี้ยังอยู่กับครบหรือเปล่า..?

เอ๊ะ…หรือเผ่นแนบเข้าป่ากล้วยไปตั้งแต่วันแรกแล้ว…ก็ไม่รู้สินะ

เพราะอย่าลืมว่าวันแรกที่เข้าเทรด ระหว่างวันราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 5.35 บาท ก่อนจะย่อมาปิดตลาดที่ 5.00 บาท เหนือจอง 4.17% นั่นหมายความว่าถ้าใครขายระหว่างนี้ ก็ฟันกำไรบานเบอะเลยนะ…

แต่ถ้าใครแทงผิด…แล้วยังไม่ขาย ก็คงติด (หุ้น) งอมแงม สภาพไม่ต่างจากเป็นลองโควิดละมั้ง..!!

…อิ อิ อิ…

Back to top button