สังคมข่าวหุ้น

วันนี้ ครม.มีประชุมออกมาตรการของขวัญปีใหม่ งานนี้กระทรวงการคลังเสนอแพ็กเกจ หนึ่งในนั้นที่ลุ้นกัน คือ คนละครึ่ง เฟส 6 และ ช้อปดีมีคืน


ลุ้นของขวัญปีใหม่

วันนี้ ครม.มีประชุมออกมาตรการของขวัญปีใหม่ งานนี้กระทรวงการคลังเสนอแพ็กเกจ หนึ่งในนั้นที่ลุ้นกัน คือ คนละครึ่ง เฟส 6 และ ช้อปดีมีคืน ส่วนกระทรวงท่องเที่ยวชงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า โรงแรมรับไปเต็ม ๆ วันนี้ดัชนีมีลุ้นรีบาวด์

PTT กระทบน้อย บล.กสิกรไทย มองหุ้น บมจ.ปตท.(PTT) และ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) กรณีที่ Norges Bank (ธนาคารกลางนอร์เวย์) ตัดสินใจนำหลักทรัพย์ PTT และ OR ออกจาก Investment universe ของกองทุน Pension Fund ของรัฐบาลนอร์เวย์เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. กดดันต่อราคาหุ้นในระยะสั้น สุดท้ายแล้วจะปรับตัวตามปัจจัยพื้นฐานในระยะกลางถึงยาว โดยนักวิเคราะห์ให้ราคาเหมาะสมของ PTT และ OR ที่ 42.75 บาท และ 29.50 บาทตามลำดับ

PTTGC เทิร์นอะราวด์  คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) มั่นใจปี 2566 บริษัทจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ (เทิร์นอะราวด์) และยอดขายเติบโตขึ้น จากธุรกิจโรงกลั่น สามารถเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิต หลังปีนี้ปิดซ่อมบำรุงไปแล้ว  แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2565 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 3/2565

SIRI ขายหุ้นกู้ วิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ  เสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อายุ 3 ปี 6 เดือน และอายุ 4 ปี 6 เดือน กำหนดจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ชูอัตราดอกเบี้ยระหว่าง 4.10-4.60% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ทริสเรทติ้งจัดอันดับความน่าเชื่อถือบริษัทและหุ้นกู้ที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” เตรียมเงินทุนรุกแผนธุรกิจปี 2566 หลังผลงานปีนี้ แนวโน้มเติบโตโดดเด่น ล่าสุดเตรียมจุดพลุ ยอดขายปี 2565 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 50,000 ล้านบาท ขณะที่คาดการณ์รายได้รวมปี 2565 ทะลุ 35,000 ล้านบาท โตเกือบ 20% และเตรียมบุ๊กกำไรสุทธิทุบสถิติ New record High พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 38 ปี

SCI  รับงานใหม่ เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เผยบริษัทได้รับงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 800 ล้านบาท ทำให้ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่า 1,100 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงอีกหนึ่งงานที่กำลังรอประกาศผล โดยมั่นใจภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2565 เติบโตต่อเนื่อง

SM พร้อมเทรดใน SET 20 ธ.ค.นี้ ชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ มันนี่ จำกัด (มหาชน) เผย SM ธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ปล่อยสินเชื่อ แห่งโซนภาคตะวันออกมั่นใจนักลงทุนต้อนรับคึกคัก ชูจุดเด่นเป็นผู้นำในธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และให้บริการสินเชื่อครบวงจร มีกลุ่มลูกค้าภาคตะวันออกซึ่งเป็นฐานที่มั่นสำคัญที่มีศักยภาพสูง คาดในปี 2566 ผลงานจะสามารถกลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากเศรษฐกิจโดยรวมที่เริ่มฟื้นตัว บวกปัจจัยหนุนจาก EEC และเงินระดมทุนจะช่วยเสริมศักยภาพการขยายธุรกิจ สร้างผลตอบแทนที่มั่นคง และยั่งยืน

MOSHI ลุย สง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI ผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของประเทศไทย ส่งท้ายปี 2565 เตรียมพร้อมนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก 22 ธ.ค.นี้ ปลื้มกระแสตอบรับนักลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย หลังขาย IPO 75 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง รุกขยายร้านสาขาเพิ่มเป็น 165 สาขา ภายในปี 2568 รักษาผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย

Back to top button