6 หุ้นพุ่งแรง

วันนี้ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงหุ้นพุ่งแรงต้อนรับการกลับมาทำงานเต็มตัวของบริษัทต่าง ๆ และเป็นการย้ำหัวหมุดอีกครั้งว่า แนวต้านจิตวิทยาที่บริเวณ 1,700 จุดไม่ใช่เรื่องน่ากังวล


วันนี้เป็นอีกวันที่ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงหุ้นพุ่งแรงต้อนรับการกลับมาทำงานเต็มตัวของบริษัทต่าง ๆ และเป็นการย้ำหัวหมุดอีกครั้งว่า แนวต้านจิตวิทยาที่บริเวณ 1,700 จุดไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เพราะองค์ประกอบหลายอย่างเอื้อให้ดัชนีผ่านฉลุย จึงเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องสำรวจหุ้นที่อยู่ในพอร์ตล้อไปตามกระแสมากขนาดไหน? เพราะตรงนี้จะบอกใบ้ให้แฟนคลับได้รู้ว่า วันนี้เป๋าตุงอ๊ะป่าว?

โดยเฉพาะในจังหวะที่ดัชนีดีดตัวขึ้นแรงเป็นวันที่ 2 ก่อนจะปิดที่ระดับ 1,691.12 จุด บวกไป 17.26 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.85 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นที่มีต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ และประเด็นหลักของเรื่องนี้ก็อยู่ที่เศรษฐกิจขยายตัวอีกครั้ง ผนวกกับความกังวลที่มีต่อเรื่องเงินเฟ้อทั่วโลกลดลง จึงเป็นกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เดี๊ยนสนใจ “เรื่องหุ้น” มากกว่า “เรื่องชู้” ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังไงล่ะคะ

อันที่จริงถ้าจะเม้าท์ถึงเรื่องชาวบ้านก็มีเรื่องเล่ามากมายก่ายกอง อาทิ อภินิหารหุ้นเดลต้า,  ออลล์เบี้ยวหุ้นกู้, ไอพีโอไซส์ใหญ่หลุดจอง และเพิ่มทุนสนองความอยาก ฯลฯ ล้วนมีมุมให้ “โมนิก้า” เล่าได้เป็นฉาก ๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ แต่เผอิญมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับแฟนคลับมากกว่า เดี๊ยนจึงอยากเล่าถึงเหตุการณ์ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีหุ้นที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงหลายตัวนะจะบอกให้

สำหรับรายที่เจ๋งสุด ๆ และขึ้นในแบบเร็วแรง ต้องโฟกัสไปที่คนบนท้องฟ้าอย่างหุ้น SKY เป็นรายแรกของการเม้าท์มอย เพราะเมื่อดูจากรีเทิร์นในรอบหนึ่งสัปดาห์ที่ให้ในระดับ 22% มันเป็นภาพที่ชี้ให้เห็นว่า ราคาหุ้นยังมีโอกาสไปต่อได้อีกเยอะ ยิ่งมองในมุมของกำไรต่อหุ้นที่เคยขึ้นไปแถว 0.42 บาท ยิ่งทำให้เชื่อว่า ยอดเก่าที่บริเวณ 20 บาทคงไม่ไกลเกินเอื้อม หลังหุ้นยืนปิดที่ 15.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 352 ล้านบาทแล้วน่ะซี

ส่วนรายที่มาแบบวูบวาบเหมือนฝนดาวตก “โมนิก้า” คงโฟกัสไปที่หุ้นน้ำอย่าง 7UP เพราะราคาหุ้นพุ่งกระฉูดอย่างร้อนแรงสองวันติด ๆ จนหุ้นขึ้นไปทำไฮที่ระดับ 0.92 บาท และให้รีเทิร์นในรอบหนึ่งสัปดาห์เกือบ 23% แต่วันนี้กลับลงมายืนปิดที่ระดับ 0.74 บาท หรือลงไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 15 ล้านบาท และกลายเป็นเกมเสี่ยงที่นักเล่นต้องเลือกเอาเองว่า ยังอยากเล่นกับไฟไหมจ๊ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น NCAP เพื่อชี้ให้เห็นรีเทิร์นเมื่อสัปดาห์ก่อนในระดับ 19% มันมาจากความหวังที่ว่า ผลงานหลังจากนี้จะดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม บรรดาขาลุยจึงไล่ซื้อหุ้นอย่างเมามัน และล่วงเลยมาถึงวานนี้ จนราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 4.04 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 6.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 293 ล้านบาท ก็เป็นเกมวัดใจผู้กล้าที่ต้องตัดสินใจเองว่า ชอบหุ้นทรงนี้ขนาดไหนจ้า!

เม้าท์ถึงหุ้นสตอรี่สวยขึ้นมาทั้งที ก็ต้องมีชื่อของหุ้นทางด่วนโทลล์เวย์ DMT รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะเที่ยวนี้ “เล่นเร็ว เล่นแรง” จนทำให้รีเทิร์นสัปดาห์ก่อนขึ้นมาแตะระดับ 16% พร้อมกับเปิดตัวเลขรถที่ใช้ทางด่วนเพิ่มขึ้นเป็นระยะแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่ได้ลุ้นสนุกอย่างแน่นอน แต่การที่แท่งเทียนเกิดสัญญาณ Doji star ขึ้นมาแบบนี้ มันทำให้การยืนปิดที่ระดับ 12.80 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 0.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 74 ล้านบาทง่อนแง่นไปหน่อยค่ะ

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น HANA ที่พุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงไม่เกรงใจใคร พร้อมกับปั้นรีเทิร์นให้กับขาลุย 13% เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการชิปทั่วโลกเพิ่มขึ้น แต่วานนี้กลับโดนรินขายตั้งแต่เช้าจรดเย็น จนราคาหุ้นยืนปิดที่ระดับ 58 บาท ลบไป 0.25 บาท หรือลงไป 0.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.18 พันล้านบาท ทั้งที่สตอรี่ดังกล่าวยังใช้หากินได้แบบนี้ กลายเป็นไฟต์บังคับที่สายลุยต้องเล่นสั้นไปโดยปริยายนะคะ

ตรงกันข้ามกับในรายของ PR9 อย่างสิ้นเชิง เพราะรายนี้ไต่เพดานขึ้นอย่างช้า ๆ พร้อมด้วยสตอรี่โกรทแบบจัดเต็ม “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่สัปดาห์ก่อนติดโผหุ้นรีเทิร์นสูงแบบสบาย ๆ ยิ่งมองตัวเลขที่ออกมาอยู่ในระดับ 13% และวานนี้หุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ระดับ 20 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 98 ล้านบาท ยิ่งทำให้ราศีของหุ้นตัวนี้เจิดจรัสขึ้นไปอีก เพราะเป็นการเทรดบน PE 28 เท่าเองเจ้าค่ะ

Back to top button