สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (17 ม.ค.) ปิดที่ระดับ 1,681.04 จุด ลดลง 3.82 จุด (+0.23%) มูลค่าการซื้อขาย 54,483.85 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (17 ม.ค.) ปิดที่ระดับ 1,681.04 จุด ลดลง 3.82 จุด (-0.23%) มูลค่าการซื้อขาย 54,483.85 ล้านบาท

วิลาสินี บุญมาสูงทรง” ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก (GBS) ขอเปิดโผหุ้นเด็ดที่รับประโยชน์จากโครงการ ช้อปดีมีคืนปี 2566 แบบให้ทำกำไรกันแบบจุก ๆ BJC-CPALL-MAKRO-CRC-COM7-SPVI-CPW-JMART-HMPRO-ZEN-M-AU เด่นต้องมีในพอร์ต แถมประเมินหุ้นไทยสัปดาห์นี้ Sideway ออกข้าง จับตาการประกาศงบปี 2565 ของกลุ่มแบงก์ และการกลับมาเปิดประเทศของจีน กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยช่วงปีใหม่และวันตรุษจีน รวมทั้งการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงให้กรอบดัชนีที่ 1,670-1,700 จุด

“ชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม” ยิ้มแก้มแทบปริ หลังมาตรการ “ช้อปดีมีคืน ปี 2566” หนุนธุรกิจโตกระฉูด เลยขอวางเป้าปีนี้ แบบพอร์ตสินเชื่อปังแบบไม่หยุด ขยายตัวและเป้ารายได้ทั้งปีโต 20% จากปีก่อน เพราะ “ช้อปดีมีคืน ปี 2566” ได้กระตุ้นกำลังซื้อประชาชน หนุนยอดขาย และพอร์ตสินเชื่อบริษัทโค้งแรกของปีสดใสแบบสุด งานนี้ หุ้น SM น่าจะไม่อยู่สุขแล้ว

“วรานนท์ คงปฏิมากร” ผู้บริหารมือทอง บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) ก็สุดปลื้มโครงการ “ช้อปดีมีคืน 2566” กับเขาเหมือนกัน เพราะดันยอดขายสินค้าโตไม่หยุด คาดโครงการครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายต้นปีให้คึกคัก ส่งเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่คุณภาพแน่น ปลอดภัย ภายใต้แบรนด์ SAFE รุ่น flip และรุ่น UV BEYOND ลุยเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตทะยานแตะ 4,000 ล้านบาท ฟังแล้วก็ดีใจกับเหล่าผู้ประกอบการด้วยจริง ๆ เจ้าค่ะ

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ช่วงนี้ฮอตถึงขีดสุด แย้มข่าวดีเหล่าสาวก LEO ล่าสุด กองทุนชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์ได้เข้าซื้อหุ้นบิ๊กล็อตจำนวน 9 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 13.10 บาท และ Leo-w1 จำนวน 1 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 1.08 บาท มูลค่ารวม 118.98 ล้านบาท งานนี้  ตอกย้ำความมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัดของ LEO เห็นข่าวบวก ๆ แบบนี้แล้ว ท่านซีอีโอเลยขอตั้งเป้าปี 2566 เดินหน้ารุกธุรกิจด้วยการ JV และ M&A ทั้งในและต่างประเทศ  เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ผลักดันการเติบโตแบบก้าวกระโดดและยั่งยืน นำไปสู่การเป็นหุ้น Blue Chip Stock ในกลุ่มผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร

“โอฬาร ศุกลวณิช” มือหนึ่งผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB บอก ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบีเขาประเมินธุรกิจค้าส่งทั่วไปของไทยในปี 2565 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 10% จากการฟื้นตัวที่ดีขึ้นของเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจจำหน่ายสินค้า เพื่อหนุนลูกค้าในพอร์ตให้โตสุดปัง เลยส่งผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่จะช่วยตอบโจทย์ให้แก่ผู้ประกอบการค้าส่งโดยเฉพาะ ลูกค้าคนไหนสนใจ อย่าลืมแวะเวียนไปดูกันน๊า

“สมชัย อาภรณ์ศิริพงษ์” Deputy Chief Executive Officer บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต พร้อมคณะผู้บริหารฝ่ายขายช่องทางตัวแทนทั่วประเทศ ผนึกพลังจัดประชุม OCEAN LIFE KICK OFF 2023 พร้อมชูกลยุทธ์ “SMART Life Consultant” หวังยกระดับตัวแทนประกันชีวิตสู่การเป็นที่ปรึกษาประกันชีวิต แถมภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมพร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ที่มีผลงานเข้าเป้าหมายในปี 2565 และมอบเป้าหมายที่ท้าทายให้กับภูมิภาคต่าง ๆ งานนี้เบี้ยไม่โตคงไม่ใช่ไทยสมุทรฯ แล้วซินะ

พงศธร มณีพิมพ์” รองผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาสินทรัพย์ภูมิภาคและสายสนับสนุนธุรกิจ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM  ช่วงนี้เดินสาย CSR แบบไม่มีพัก ล่าสุด พร้อมผู้บริหารและพนักงาน มอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อจัดทำโครงการโรงเรียนต้นคิด ชีวิตยั่งยืน ให้กับโรงเรียนเจ้าฟ้าอุบลรัตน์ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้นักเรียนได้จัดทำแปลงเกษตรอาหารกลางวันในพื้นที่โรงเรียน เป็นการส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่ดี และเพิ่มคุณค่าโภชนาการควบคู่ไปกับแผนการเรียนการสอน พัฒนาทักษะด้านเกษตร เพิ่มความรู้และเข้าใจการทำการเกษตรอย่างถูกต้องมากขึ้น

Back to top button