ซื้อกลับหุ้นร้อน!

สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยอาจไม่ค่อยสู้ดีนักก็จริง แต่อย่างน้อยก็มีหุ้น “หน้าเก่า เจ้าเดิม” กลับมาวาดลวดลายอีกครั้ง


สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยอาจไม่ค่อยสู้ดีนักก็จริง แต่อย่างน้อยก็มีหุ้น “หน้าเก่า เจ้าเดิม” กลับมาวาดลวดลายอีกครั้ง จึงกลายเป็นช็อตที่ทำให้ “โมนิก้า” มีเรื่องเม้าท์กับแฟนคลับแบบมัน ๆ ต่อไปอีกหนึ่งวัน และยังทำให้เข้าใจถึงการยืนปิดที่ระดับ 1,682.11 จุด ลบไป 0.83 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.79 หมื่นล้านบาทได้ดีขึ้นอีกด้วย จึงไม่มีความจำเป็นต้องต้องทู่ซี้เล่าหนังเรื่องเก่าให้เปลืองน้ำลายนะจะบอกให้

โดยเฉพาะเรื่องราวของหุ้นร้อนที่กลับมาฮอตฮิตในหมู่ขาลุย ถือเป็นหุ้นที่เดี๊ยนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะเมื่อดูจากการเคาะขวาแบบสุดซอย มันกลายเป็นจังหวะที่ต้องไหลตามน้ำแบบไม่มีข้อแม้ ผนวกกับหุ้นบลูชิพในช่วงของการเขย่าแรงเพื่อเซตเกมเล่นใหม่ ยิ่งเปิดทางให้หุ้นกลางเล็กออกมาโลดโผนในยุทธจักรอีกรอบ จึงกลายเป็นช็อตที่ทำให้เดี๊ยนต้องเจาะลึกหุ้นเหล่านั้นมากขึ้นไงล่ะคะ

เม้าท์ถึงหุ้นกลางเล็กขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องโฟกัสไปที่หุ้นน้องใหม่ไฟแรง MASTER เป็นลำดับแรก เพราะเป็นหุ้นในตลาด เอ็ม เอ ไอ ที่ได้รับความนิยมล้นหลาม แถมยังมีเซียนหุ้นชื่อดังถือหุ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เสี่ยสุระ หมอพงศ์ศักดิ์ อ.ไพบูลย์ หรือแม้กระทั่ง เฮียสุขสันต์ ก็ติดโผผู้ถือหุ้นใหญ่กับเขาด้วย เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่ราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 69 บาท บวกไป 23 บาท หรือขึ้นไป 50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.15 พันล้านบาทพะย่ะค่ะ

ส่วนหุ้นเล็กอีกรายที่กลับมาเล่นใหม่อย่าง DITTO ก็เป็นช็อตที่น่าตามดูแบบใกล้ชิดเหมือนกัน เพราะเมื่อดูจากแรงซื้อที่ไหลเข้ามาต่อเนื่อง จนราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 59 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 4.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 249 ล้านบาท มันกลายเป็นจังหวะที่ทำให้นักเล่นนึกถึงชื่อ “เซียนฮง” ขึ้นมาทันที พร้อมกับวาดฝันว่า หุ้นจะกลับขึ้นไปหายอดเดิมที่บริเวณ 80 บาทแบบนี้..ต้องคิดกันเองแล้วกันจ้า!

ไหน ๆ เม้าท์ถึงหุ้นเล็กขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอไปต่อกันที่หุ้น OTO กันสักหน่อย! เพราะการที่หุ้นพยายามไต่เพดานบินสูขึ้น น่าจะเป็นการบอกใบ้ให้พวกขาลุยรู้ว่า มีของ! วานนี้จึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 18 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 2.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 119 ล้านบาทแบบชิล ๆ และกลายเป็นช็อตที่ทำให้ขาเผือกต้องตามดูหุ้นตัวนี้ต่อไปว่า หลังจากนี้จะเอาของดีมาโชว์เมื่อไหร่เจ้าคะ

สำหรับรายที่มีของดีออกมาโชว์ให้เห็นตำตาอย่าง SISB ก็เป็นช็อตที่ทำให้รู้ว่า เมื่อยอดนักเรียนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนมีความเป็นไปได้ที่จะแตะระดับ 3,700 คน ก็อนุมานได้ทันทีว่า “รายได้นิวไฮ กำไรนิวไฮ” และเป็นเหตุให้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 24.50 บาท บวกไป 1.70 บาท หรือขึ้นไป 7.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 130 ล้านบาท พร้อมกับทำนิวไฮแบบสบายบรื๋อสะดือโบ๋นะนายจ๋า!

ส่วนรายของหุ้นจีพีเอสติดรถอย่าง DTCENT ก็กลับมาแสดงอิทธิฤทธิ์อย่างน่าประหลาดใจ เพราะเมื่อดูตามหน้าเสื่อก่อนหน้านี้จะเห็นว่า มีแต่คนสาดหุ้นออกมาไม่หยุดหย่อน แต่ทันทีที่แรงขายสะเด็ดน้ำ แรงซื้อก็ไหลกลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนวานนี้พุ่งพรวดขึ้นมาปิดที่ 2.36 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 7.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 152 ล้านบาท อาจตีความได้ว่า วันนี้จะลุยต่อกระมัง!

คล้ายกับในรายของหุ้นน้ำมะพร้าว PLUS ก็มีช็อตที่ชวนให้ตามไปดูแบบใกล้ชิดเช่นกัน เพราะเมื่อดูจากสตอรี่จีนเปิดประเทศเป็นประเด็นสำคัญ ก็ไม่แปลกใจที่ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 9.65 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 5.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 229 ล้านบาท เพราะธุรกิจนี้เกี่ยวข้องกับกำลังซื้อของผู้คนโดยตรง เมื่อมีประเด็นเม็ดเงินกำลังจะหมุนแรงอีกรอบ จึงเป็นแรงส่งให้ราคาหุ้นวิ่งฉิวไงล่ะคะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเหลือบดูหุ้นถุงมือยางอย่าง STGT อย่างรวดเร็ว เพราะการเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 10.50 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150 ล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้โดนรินออกมาเรื่อย ๆ มันกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ขาลุยบางกลุ่มมองว่า ตอนนี้เริ่มมีการเก็บของรอบใหม่แน่ ๆ จึงผสมโรงเข้ามาเล่นสั้น ๆ กับเขาด้วยคนนะจะบอกให้

Back to top button