สังคมข่าวหุ้น

วันนี้ เดลต้าฯ DELTA จะปรับราคาพาร์ใหม่ ต้องมาลุ้นกันว่า ราคามีการเข้ามาเก็งกำไรกันมากแค่ไหน และจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวดัชนีอย่างไร


วันนี้ เดลต้าฯ DELTA จะปรับราคาพาร์ใหม่ ต้องมาลุ้นกันว่า ราคามีการเข้ามาเก็งกำไรกันมากแค่ไหน และจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวดัชนีอย่างไร หลังจากวานนี้หุ้นเดลต้าฯ ลดลง 148 บาท ปิดที่ 748 บาท มีส่วนต่อการกดดัชนีถึง 14 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารเริ่มถูกขายทำกำไร หลังจากมีการเข้ามาไล่ราคากันก่อนหน้านี้ เพื่อหันไปเล่นหุ้นตัวอื่นที่เริ่มแจ้งผลประกอบการกันออกมาแล้วดีกว่าที่คาด เช่น PTTEP และ SCC ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีอีกหลายหุ้นที่ทยอยแจ้งงบฯ งวดไตรมาส 1/2566 หากยังออกมาดี น่าจะช่วยทำให้ดัชนีกลับมาฟื้นตัวได้ แต่แนวต้านรอบนี้น่าจะอยู่บริเวณ 1,550 จุด

MGC ราคาไอพีโอ 7.95 บาท เปิดมาวันแรกแม้ว่าจะไม่แรง แต่หุ้นไอพีโอที่มาทรงแบบนี้ ราคาน่าจะค่อย ๆ  ปรับขึ้นไป อาจะมีบางช่วงที่ราคาย่อลงมาพักฐานบ้าง ในด้านของพื้นฐานถือว่าแข็งแกร่ง โอกาสทางธุรกิจเปิดกว้างมาก ยิ่งมีการการันตีจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่า “ซื้อถือยาว” และมีการยืนยันอีกว่า เจ้าของไม่ขาย ดังนั้น โอกาสที่หุ้นจะลงแบบพรวด ๆ เหมือนไอพีโอตัวอื่น ๆ เป็นไปได้ยากมาก หาจังหวะเข้ากันดี ๆ ระยะยาว ไปยาวแน่ หรือคล้ายกับหุ้น WARRIX และ MOSHI นั่นแหละ

หุ้น DEXON หรือ บมจ.เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี เมื่อวานนี้ระหว่างจัดรายการมีนักลงทุนถามกันเข้ามา โดยเป็นคำถามค่อนข้างแรง หลังราคาวูบหลุด 3.00 บาท มาปิดที่ 2.88 บาท ราคาที่ลงมาแบบนี้ เป็นไปตามที่เคยเขียนบอกไว้เลยว่า จะหลุด 3.50 บาท แต่ไม่คาดคิดว่า จะดึงราคาลงมาต่ำกว่า 3.00 บาท (หรืออาจมีข่าวไม่ดี) ทำให้ราคาปิดวานนี้ต่ำกว่าราคาไอพีโอ 4.50 บาท ถึง 36% คำถามคือ ใครหรือกลุ่มไหนที่เป็นฝ่ายเปิด “ถล่มขาย” ออกมา (ทุนคงต่ำน่าดู) จนมี “รายย่อยแพนิก” ต้องขายตาม สำหรับ DEXON ราคาพาร์คือ 0.50 บาท นี่หากคาเฟอีนเป็นเจ้าของนะ แล้วมั่นใจว่าผลประกอบการระยะถัดไปออกมาดี จะไล่ซื้อหุ้นกลับแล้วล่ะ

บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR สัญญาณเทคนิคสวย ส่วนก่อนหน้านี้ที่ราคาขึ้นมาระดับ 22.50 บาท แล้วถูกดึงลง เป็นการย่อตัวหรือพักฐาน หลังจากที่ราคาลงไปต่ำกว่า 20 บาท ส่วนการกลับตัวรอบล่าสุด มีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 22.50 บาท อีกครั้ง และ 22.90 บาท แต่ผ่าน 23 บาท อาจจะยากสักหน่อย เพราะเป็นแนวต้านใหญ่ ขณะที่ราคาเป้าหมายของโบรกฯ ส่วนใหญ่ให้กันไว้ 26-27 บาท

บ.โทเคน เอกซ์ (Token X) ในกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCB) ผนึก “เรียล เอสเตทฯ-ออริจิ้น (ORI)” เปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ลงทุนคอนโดฯ ลักชัวรี่ใจกลางเมือง ชู รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่า และการันตีรายรับสุทธิของโครงการในปีที่ 1-5 อัตรา 4-5% ต่อปี เสนอขายไม่เกิน 19,230,769 โทเคน ราคา 182 บาทต่อโทเคน ส่วนรายย่อยสามารถลงทุนในโทเคนดิจิทัลฯ “เรียลเอ็กซ์” รายละไม่เกิน 300,000 บาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการนำ โทเคนดิจิทัลฯ “เรียลเอ็กซ์” เข้าจดทะเบียนในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อรองรับการซื้อขายในตลาดรอง

Back to top button