สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,559.39 จุด เพิ่มขึ้น 1.68 จุด มูลค่าซื้อขาย 58,425.33 ล้านบาท จับตาการประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,559.39 จุด เพิ่มขึ้น 1.68 จุด มูลค่าซื้อขาย 58,425.33 ล้านบาท จับตาการประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งจะมีการเลือกประธานสภา และมีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลมากขึ้น

SCBX กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำของไทย มุ่งมั่นเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับคนไทยที่ยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ (Underserved) ล่าสุดประกาศยืนยันความพร้อมเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจัดตั้งธนาคารไร้สาขา หรือ Virtual Bank จากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยได้ลงนามความร่วมมือกับ KakaoBank ผู้นำด้านธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ จัดตั้ง Consortium ซึ่ง SCBX จะมีสัดส่วนการถือหุ้นเป็นส่วนใหญ่ และ KakaoBank จะมีสัดส่วนการถือหุ้นอย่างน้อย 20% ความร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของทั้งสององค์กร ในการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาพัฒนาบริการสำหรับกลุ่มที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบให้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และทั่วถึง

วันนี้ (19 มิ.ย.) หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น” หรือ  TBN  จำนวน 25 ล้านหุ้น ยักษ์ใหญ่ Low-Code ของประเทศไทย พร้อมเข้าเทรดวันแรกในตลาด mai มั่นใจนักลงทุนตอบรับดี คาดวิ่งเหนือราคาเสนอขายหุ้นละ 17 บาท เตรียมนำเงินระดมทุนราว 425 ล้านบาท ติดสปีดขยายธุรกิจและบริการ นำ Low-Code เปลี่ยนโลกการพัฒนาซอฟต์แวร์ และการเติบโตรับกระแสการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ด้านสัดส่วนรายได้ในรูปแบบ Recurring Income สูงถึง 50%

WHAUP ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้วงเงินรวม 3,500 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้เป็นหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Bond) จำนวน 500 ล้านบาท นำไปใช้เพื่อทดแทนเงินลงทุนสำหรับโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้เปิดดำเนินการแล้ว ในขณะที่เงินที่ได้จากหุ้นกู้ปกติจะนำเงินไปชำระคืนหนี้เดิมที่ครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งถือว่าได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่เป็นอย่างดีด้วยความมั่นใจในศักยภาพและปัจจัยพื้นฐาน ตอกย้ำความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำในธุรกิจสาธารณูปโภคและพลังงาน

สยามแม็คโคร หรือ MAKRO” เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “ซีพี แอ็กซ์ตร้า หรือ CPAXT” มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.นี้ เพื่อสร้างความชัดเจนในธุรกิจที่มีความครอบคลุมทั้งค้าส่งและค้าปลีก พร้อมรองรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยยังคงใช้แบรนด์ห้าง “แม็คโคร” และ “โลตัส” เช่นเดิม ย้ำนโยบายดำเนินธุรกิจไม่เปลี่ยนแปลง ผสานความเชี่ยวชาญ เสริมด้วยเทคโนโลยี สร้างการเติบโตสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของเอเชีย

SMT กำหนดแจ้งความจำนงใช้สิทธิ SMT-W3 วันที่ 23-29 มิ.ย. 2566 ในอัตราการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1 หุ้น ในราคาหุ้นละ 4 บาท และมีกำหนดการใช้สิทธิ วันที่ 30 มิ.ย. 2566

SABUY ทุ่มกว่า 1,042 ล้านบาท ปิดจ๊อบซื้อหุ้นคืน 87.20 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 4.98% ครบเรียบร้อย มั่นใจศักยภาพธุรกิจแกร่ง ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่น บอร์ดเตรียมพิจารณาลดทุน เพิ่มมูลค่าหุ้น วางกลยุทธ์ขยายธุรกิจไปต่างประเทศ มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าออกสู่ภูมิภาคอาเซียน เพื่อพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับภูมิภาค

Back to top button