ขึ้นอีก 50 จุด

เป็นเวลากว่าสามเดือนที่ “โมนิก้า” ไม่ได้เห็นบรรยากาศการลงทุนที่คึกคักแบบนี้ จึงมีอาการลิงโลดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


เป็นเวลากว่าสามเดือนที่ “โมนิก้า” ไม่ได้เห็นบรรยากาศการลงทุนที่คึกคักแบบนี้ จึงมีอาการลิงโลดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งสอดคล้องกับหัวเรื่องที่เกริ่นนำไว้เมื่อวันก่อนว่า “หอมกลิ่นความเจริญ” เลยอยากต่อยอดประเด็นดังกล่าวด้วยการฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแหกอีกนิดหนึ่งว่า หุ้นไทยน่าจะขึ้นได้ไม่ต่ำกว่า 50 จุด ซึ่งเป็นการประเมินจากความคิดเห็นของหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนพะย่ะค่ะ

โดยประเด็นนี้มีที่มาจากรัฐบาลใหม่จะหว่านเม็ดเงินก้อนใหญ่ลงในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยมีการขยับตัวครั้งใหม่ เพราะทุกคนจะได้เห็นเม็ดเงินสะพัดในภาคธุรกิจต่าง ๆ อีกครั้ง ซึ่งเป็นภาพที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากในฐานะที่เป็นกองเชียร์ตลาดหุ้นไทยมานาน และสถานการณ์ตรงนี้จะดึงดูดนักลงทุนต่างชาติกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นไทยอย่างเต็มตัวไงล่ะคะ 

ฉะนั้นการที่ตลาดหุ้นไทยพุ่งกระฉูดขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,545.60 จุด บวกไป 19.75 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.19 หมื่นล้านบาท มันคือการเด้งรับรัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของ “เสี่ยนิด” แบบเต็มตัว และเรื่องนี้ถูกย้ำหัวหมุดอีกครั้งด้วยเม็ดเงินของกองทุนที่โถมใส่หุ้นไปกว่า 3.39 พันล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติก็ไล่เก็บหุ้นเบา ๆ ใส่พอร์ตไปมากถึง 509 ล้านบาทแบบนี้..หุ้นก็ควรไปต่อใช่ไหมตัวเอง

ที่สำคัญหากมองการขยับตัวของตลาดหุ้นไทย 1 ปีก่อนหน้านี้จะเห็นว่า ดัชนีเคลื่อนไหวไปมาบริเวณ 1,600 จุดเป็นส่วนใหญ่ ทั้งที่เศรษฐกิจไม่ได้ดีกว่าปีนี้ และถ้ามองจากทฤษฎีที่ว่า หุ้นวิ่งก่อนข่าวจริงออกประมาณ 3 เดือน ย่อมทำให้ “โมนิก้า” มั่นใจมากขึ้นเป็นทวีคูณว่า ห้วงเวลานี้ต้องลุยกันแบบสุดซอย เพราะบรรดาผู้เล่นกลุ่มต่าง ๆ มีอารมณ์ร่วม หลังบรรยากาศการเมืองราบรื่นเจ้าค่ะ

สวยหรูเกินใครต้องโฟกัสไปที่หุ้น SIRI หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.02 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 7.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.91 พันล้านบาท มันเป็นภาพของการเด้งรับเฮีย “เศรษฐา” ขึ้นเถลิงอำนาจอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลายคนก็เชื่อว่า หุ้นตัวนี้จะได้ประโยชน์เต็ม ๆ จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงมีโอกาสเห็นหุ้นไปต่อยาว ๆ หลังหุ้นเทรดบน PE 5 เท่าเองนะจ๊ะ

อีกรายที่มาในลักษณะรับเต็มทุกกระบวนท่า เพราะเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญของการทำ “ดิจิทัล วอลเล็ต” คงเทหน้าตักไปที่หุ้น XPG เพราะมีความสัมพันธ์อันดีกับรัฐบาลชุดใหม่ แถมยังได้วางรากฐานการทำเรื่องพรรค์นี้เป็นแรมปี “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่วานนี้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.46 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 11.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 754 ล้านบาท และกลายเป็นหุ้นที่ขาลุยต้องมีเจ้าค่ะ

ในเมื่อทุกคนเชื่อว่า เศรษฐกิจจะดีขึ้นในไม่ช้า ก็เป็นการเปิดทางให้เจ้าพ่อร้านสะดวกซื้อ CPALL กลับมาเฉิดฉายในแบบฉบับกินรวบอีกตามเคย และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 64.50 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 3.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.76 พันล้านบาท น่าจะบอกเป็นนัยให้รู้ว่า เที่ยวนี้ไม่ได้มาเล่น ๆ และมีโอกาสเห็นหุ้นเดินหน้าขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิมนะจะบอกให้

อีกรายที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน “โมนิก้า” คงให้น้ำหนักไปที่หุ้น CPN ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเจ้าที่ได้รับประโยชน์เต็ม ๆ หากมีเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนมากขึ้น แต่เผอิญก่อนหน้านี้หุ้นขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้ว เดี๊ยนเลยไม่แน่ใจว่า การขึ้นมาปิดที่ระดับ 67.25 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.18 พันล้านบาท ยังเหลือแก๊ปให้หุ้นไปต่อยาว ๆ มากขนาดไหนจ้า!

ตบท้ายกันที่หุ้น GUNKUL กันดีกว่า เพราะการขยับขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.48 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 2.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 229 ล้านบาท น่าจะมีอะไรบางอย่างกระมัง! เพราะมองในมุมของผลงานในอนาคต ก็ไม่เห็นมีอะไรหวือหวา หรือจะมองในมุมของการเกาะกระแสตลาดหุ้น ก็เป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้อีกเช่นกัน สุดท้ายเลยต้องให้นักเล่นไปคิดกันเอาเองว่า จังหวะนี้เหมาะต่อการโหนกระแสขนาดไหน?..อิอิอิ

Back to top button