ได้เวลาเด้งสั้น ๆ

ประเด็นของการถกเถียงวันนี้คงไม่มีมากมาย แค่อยากจะบอกให้พวกขาลุยได้รู้ว่า การขยับขึ้นของหุ้นต่อจากนี้อาจไม่หวือหวาเหมือนเช่นที่ผ่านมา


ประเด็นของการถกเถียงวันนี้คงไม่มีมากมาย แค่อยากจะบอกให้พวกขาลุยได้รู้ว่า การขยับขึ้นของหุ้นต่อจากนี้อาจไม่หวือหวาเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพราะหุ้นตัวที่จะเล่นกันมัน ๆ เคาะกันสนุก ๆ เหลืออยู่ไม่มาก บวกกับหุ้นขนาดใหญ่ออกอาการป้อแป้หลายตัว ส่งผลให้การไต่เพดานบินที่สูงขึ้นเป็นไปด้วยความลำบาก จึงมีแรงเทขายออกมาเป็นระยะไงล่ะคะ

ข้อมูลข้างต้นยังบอกให้รู้เพิ่มอีกนิดหนึ่งว่า หากดัชนียังยืนเหนือระดับ 1,540 จุดได้อย่างเหนียวแน่น ก็ยังมีโอกาสเทคตัวสั้น ๆ ตลอดเวลา “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับทำตัวให้ยืดหยุ่นกว่าเดิมสักนิดหนึ่ง เพราะจังหวะนี้เป็นการชิงไหวชิงพริบ และการเคลื่อนตัวของหุ้นจะไม่ลิงโลดอีกต่อไป ส่งผลให้คนที่เน้นการเล่นสั้นเพื่อเพิ่มรอบในการทำกำไรสบายใจกว่าใครเพื่อนพะย่ะค่ะ

เรื่องนี้ดูได้จากการขยับตัวของดัชนีตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา พอถึงตอนจบวันศุกร์กลับอ่อนตัวลงมายืนอยู่ที่ 1,542.03 จุด ลบไป 3.11 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.20 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองไม่ใช่เรื่องแปลก หรือต้องแสดงความวิตกกังวลอย่างหนัก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้มันเป็นการปรับสมดุลให้กับตลาดหุ้น ยิ่งมีการขายทำกำไรออกมาเยอะเท่าไหร่ ต่อจากนั้นดัชนีเด้งกลับขึ้นมาได้แข็งแกร่ง ยิ่งเป็นการตอกย้ำฐานใหม่ได้ยกตัวสูงขึ้นแล้วนะจ๊ะ

ส่วนรายที่ถูกลักหลับยามเผลอเป็นประจำ และมีคนพร้อมให้ชำเราอย่างเต็มใจ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น CRCเป็นรายแรกของหัวข้อเม้าท์แตก เพราะมองในมุมของการเทรดบนค่า PE 28 เท่า น่าจะเป็นช็อตที่ทำให้นักเล่นที่มีสติรู้ได้ทันทีว่า เสี่ยงไม่มาก! เดี๊ยนถึงมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่า การลงมาปิดที่ 39.25 บาท ลบไป 1.75 บาท หรือลงไป 4.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.37 พันล้านบาท มันเป็นเกมของ take profit เหมือนเที่ยวก่อนนะออเจ้า

ขนาดดาวเด่นอย่าง WHA ยังโดนรินเทขายออกมาเรื่อย ๆ จนหุ้นลงมากองอยู่ที่ 5.20 บาท ลบไป 0.15 บาท หรือลงไป 2.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 739 ล้านบาท แถมเป็นการชิงขายตัดหน้าแบบนี้ มันกลายเป็นช็อตที่ทำให้เดี๊ยนต้องคิดมากเป็นพิเศษ เพราะมันตีความได้อย่างเดียวว่า หุ้นจะไหลลงไปหาแนวรับเก่าบริเวณ 5 บาท ซึ่งน้องโมภาวนาอย่าให้เป็นเช่นนั้นเลยจ้า!

ส่วนที่ภาวนาอย่างไรก็ไม่เป็นผล ผู้เล่นควรหันไปมองหุ้นอย่าง BYD ถูกเทขายอย่างหนักหลายวันติดต่อกัน จนมองไม่เห็นโอกาสที่หุ้นจะตีตื้นขึ้นมาได้สักที แถมงวดล่าสุดโดนสาดหุ้นออกมาไม่ยั้ง จนลงมายืนปิดที่ 6.80 บาท ลบไป 0.35 บาท หรือลงไป 4.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 245 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ทำให้แมงลือต้องนั่งลุ้นระทึกตลอดเวลาว่า วันนี้หุ้นจะโดนจัดหนักอีกชุดหรือเปล่า?

สำหรับคนที่ชอบลุยแบบสุดซอย “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น COCOCO เพราะทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงที่หุ้นตัวอื่นตกอยู่ในสภาพหงอย ๆ มันแสดงให้เห็นว่า บรรดากองทุน และบรรดาเซียนหุ้นชอบหุ้นตัวนี้จริง ๆ จึงไล่ราคาหุ้นกันอย่างเมามัน จนหุ้นขยับขึ้นเป็นวันที่สอง ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 9.25 บาท บวกไป 1.35 บาท หรือขึ้นไป 17% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.32 พัน ล้านบาท มันมีอะไรดีกว่าที่หนูเม้าท์ให้ฟังอ๊ะป่าว?.อิอิอิ

ส่วนในรายของหุ้นเดินเรือ TTA กระชากขึ้นอย่างเป็นทางการวันแรกหลังจากซึมยาว ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 6.70 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 170 ล้านบาท ถือเป็นเกมวัดใจผู้เล่นอย่างแท้จริง เพราะถ้าดูประวัติเก่าเป็นทุนเดิมจะเห็นว่า หลายครั้งที่หุ้นขึ้นแรงในจังหวะที่ค่าระวางเรือไม่ขยับขึ้นแรง มักลงเอยด้วยการโดนขายหนักในวันที่สองเป็นประจำเจ้าค่ะ

ในเมื่อจะลุยถั่วกันทั้งที “โมนิก้า” ย่อมเสนอชื่อหุ้นจอมแสบในอดีตอย่าง RP เข้าไปอยู่ในทำเนียบหุ้นซิ่งอีกหนึ่งตัวเลยดีกว่า บวกกับในช่วงหลัง ๆ วอลุ่มแน่นผิดปกติไปมาก จึงน่าจะมีเจ้ามือเข้ามาเก็บหุ้นเพื่อนับตัวผู้เล่นแหง ๆ ราคาหุ้นถึงพุ่งขึ้นมาปิดที่ 2.10 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 16.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 80 ล้านบาท โดยหุ้นไม่มี PE แบบนี้..เคาะขวากันมันหยดแน่ ๆ เจ้าค่ะ!

Back to top button