สังคมข่าวหุ้น

SRS เป้าหมายราคา 24-25 บาท/หุ้น พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หมวดธุรกิจ เทคโนโลยี วันนี้ 10 ตุลาคม 2566 นี้


SRS เป้าหมายราคา 24-25 บาท/หุ้น สิริวัฒน์ ธนุรเวท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิริซอฟต์ (SRS) พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจ เทคโนโลยี (Technology) วันนี้ (10 ตุลาคม 2566) หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO สะท้อนถึงพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง วางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นผู้นำ IT Consulting Service ชั้นนำของประเทศด้วยประสบการณ์และความแข็งแกร่งในฐานะบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ผ่านแนวทางการทำงานแบบ DevOps (Development & Operations) ที่มีบุคลากรเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบด้วย High Code ซึ่งสามารถพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีความซับซ้อน สามารถดัดแปลงปรับเปลี่ยนรายละเอียดให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และตอบโจทย์ด้วยข้อจำกัดที่น้อยกว่า ทำให้บริษัทฯ มีความได้เปรียบในการแข่งขัน สามารถตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรให้สามารถออกผลิตภัณฑ์ได้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้ง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรที่มุ่งสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ทำให้ SRS ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก ลูกค้าองค์กร และรัฐวิสาหกิจ เป็นต้น

PSL บวกแรง นำกลุ่มเดินเรือ บล.เมย์แบงก์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า เหตุการณ์การปะทะระหว่างกองทัพอิสราเอลและกลุ่มฮามาส ซึ่งถือว่ารุนแรงมากที่สุดในรอบ 50 ปี หากย้อนดูเหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา พบว่านอกจากน้ำมันแล้วดัชนี BDI มักปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยเช้านี้ปรับขึ้น 5.6% ทำจุดสูงสุดของปี นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้เชื่อว่าดัชนี BDI ฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ของจีน การเข้าสู่ช่วงฤดูกาล ช่วยหนุนผลประกอบการ

JMT ปรับตัวลงแรง สวนทางกับบทวิเคราะห์ โบรกฯ ส่วนใหญ่ แนะนำ “ซื้อ” จากกำไรสุทธิทั้งปี 2566 ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง และแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 ที่น่าจะโตโดดเด่น ล่าสุด อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART) มองโอกาสของการพลิกฟื้นผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง และการเติบโตของผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2567 ไว้ค่อนข้างสดใส จากความพยายามในการปรับกลยุทธ์ของกิจการภายในกลุ่มให้มีผลประกอบการที่ดีขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา โดยยังคงย้ำว่า ไตรมาส 2/2566 คือ จุดต่ำสุดของปีนี้ไปแล้ว

ตลท.จี้ MORE ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 เกี่ยวกับรายการเงินให้กู้ยืมระยะสั้นแก่บริษัทร่วม การรับคืนเงินมัดจำค่าสิทธิค้างรับจากบริษัทร่วมดังกล่าว เงินลงทุนจ่ายล่วงหน้า เงินมัดจำค่าซื้อหุ้น และเงินลงทุนในหลักทรัพย์ต่าง ๆ รวม 357 ล้านบาท (คิดเป็น 20% ของส่วนของผู้ถือหุ้น) โดยให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 24 ต.ค. 2566 และขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ MORE และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

KBANK ตั้งเอ็มดีคนใหม่ คณะกรรมการธนาคารกสิกรไทย มีมติแต่งตั้งนายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ เป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ปัจจุบันอายุ 52 ปีสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี (เศรษฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท (บริหารธุรกิจ) University of Arkansas at Little Rock ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานในวงการการเงินธนาคาร ประกัน และฟินเทค อาทิ บริษัท Anderson Consulting (Accenture) จำกัด บริษัท จีอี มันนี่ (ประเทศไทย) จำกัด ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท สามัคคี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด และธนาคารกรุงไทย ก่อนเข้ารับตำแหน่งเป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย

กองทรัสต์ LHHOTEL แจ้งราคาเสนอขายสูงสุดหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมที่ 10.20 บาทต่อหน่วย พร้อมเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีรายชื่อในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์ ณ วันที่ 27 ก.ย. 2566 สามารถจองซื้อในวันที่ 16-20 ต.ค. 2566 ที่ราคาเสนอขายสูงสุด 10.20 บาทต่อหน่วย และประชาชนทั่วไปจองซื้อวันที่ 24-27 ต.ค. 2566 ผ่านธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย ซึ่งจะประกาศในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ เพื่อเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา” และ “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา” รับโอกาสจากการท่องเที่ยวฟื้นตัว คาดหนุนผลตอบแทนสูงกว่า 10.5% ชี้เป็นโอกาสลงทุนในกองทรัสต์หลังดอกเบี้ยขาขึ้นเข้าใกล้จุดสูงสุด

Back to top button