สังคมข่าวหุ้น

บอร์ด บมจ.ปตท (PTT) ปรับทัพใหญ่ ตั้ง ผยง ศรีวณิช กรรมการอิสระ เป็นประธานกรรมการ และ ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการอิสระ เป็นกรรมการ คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความยั่งยืน


บอร์ด บมจ.ปตท (PTT) ปรับทัพใหญ่ ตั้ง ผยง ศรีวณิช กรรมการอิสระ เป็นประธานกรรมการ และ ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการอิสระ เป็นกรรมการ คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความยั่งยืน และ เพิ่มจำนวนกรรมการที่เป็นกรรมการอิสระ โดยเปลี่ยนแปลงการดำรงตำแหน่งกรรมการ พงศธร ทวีสิน จาก “กรรมการ” ให้ดำรงตำแหน่ง “กรรมการอิสระ” ส่วนประธานบอร์ดคาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็ว ๆ นี้

ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM ยินดีกับความร่วมมือครั้งสำคัญ ระหว่าง บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) และ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ลงนามบันทึกความร่วมมือ ศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินการและร่วมลงทุน โครงการสาธารณูปโภคอัจฉริยะในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค (Smart Park) ตอบโจทย์ความเป็นนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ โดยนำความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของแต่ละองค์กร ผนึกกำลังกันเพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำเทคโนโลยีขั้นสูง หรือ New S-Curve เสริมสร้างความเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่ทันสมัย และพลังงานสะอาดมาใช้ในนิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค อาทิ การพัฒนาเพื่อให้เกิดโครงข่ายอัจฉริยะ (Smart Energy and Microgrid Network) ระบบการบริหารจัดการพลังงานภาคอุตสาหกรรม (Smart Energy Factory) ซึ่งรองรับทั้งพลังงานไฟฟ้าที่มาจากก๊าชธรรมชาติและจากพลังงานทดแทน เช่น Solar Roof, Solar Farm, Solar Floating, Energy Storage และ REC อาคารประหยัดพลังงาน

PCC ปันผล กิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น หรือ PCC เผย บอร์ดบริษัทอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตรา 0.06 บาทต่อหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจะจ่ายปันผลจากงวดดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค.-30 มิ.ย. 2566 ซึ่งบอร์ดบริษัทได้กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันที่ 2 พ.ย. 2566 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 20 พ.ย. 2566

ทรูขายหุ้นกู้ใหม่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศดอกเบี้ยหุ้นกู้ชุดใหม่ระหว่าง 3.15-4.60% ต่อปี โดยมีหุ้นกู้เสนอขายจำนวน 5 รุ่น ตั้งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปี อันดับความน่าเชื่อถือระดับ A+ แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากทริสเรทติ้ง สะท้อนความแข็งแกร่งของสถานะบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมระหว่างทรูและดีแทค ที่มีความมั่นคงยิ่งขึ้นทั้งในธุรกิจโทรคมนาคม และธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล คาดเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 2-3 และ 6 พฤศจิกายน 2566 โดยมีธนาคารกรุงเทพ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา ซีไอเอ็มบี ไทย และยูโอบี เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ รวมถึงการขายผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้และผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ธ.ก.ส.ปัดร่วมเอเอ็มซี ฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวถึงการตั้ง AMC รวมของแบงก์เฉพาะกิจรัฐว่า ธ.ก.ส. จะไม่เข้าร่วมเอเอ็มซีดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าหนี้ภาคเกษตรไม่เหมาะที่จะโอนตัดขายหนี้ออกไปเหมือนแบงก์อื่น ขณะที่ล่าสุดคณะผู้บริหาร ธ.ก.ส. ได้นำคณะเกษตรกรหัวขบวน เยี่ยมชมการดำเนินงาน China on the Park และ Arita Porcelain Park ที่มีการดำเนินธุรกิจเครื่องปั้นดินเผาและเซรามิกที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น โดยได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตเครื่องปั้นดินเผาและเซรามิกที่มีความละเอียดและประณีตในศูนย์หัตถกรรม การจัดแสดงสินค้าในแกลเลอรีเพื่อการตลาด จนถึงการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก ขณะที่ ธ.ก.ส.พร้อมหนุนเกษตรกรไทยนำร่องเปิดตลาดสินค้าเกษตรระหว่างประเทศ

Back to top button