ได้เวลาลุยหุ้นใหญ่

ก่อนหยุดปีใหม่มีคนบอกให้ “โมนิก้า” เขียนถึงหุ้นตัวเล็ก ๆ และให้ความสำคัญกับกรอบการเคลื่อนตัวรอบก่อน กับรอบนี้ต่างกันมากไหม??


ก่อนหยุดปีใหม่มีคนบอกให้ “โมนิก้า” เขียนถึงหุ้นตัวเล็ก ๆ และให้ความสำคัญกับกรอบการเคลื่อนตัวรอบก่อน กับรอบนี้ต่างกันมากไหม?? เพราะลงทุนในหุ้นใหญ่ ๆ ได้รับผลตอบแทนแค่ระดับ 1-2% ในขณะที่หุ้นขนาดเล็กปรับตัวขึ้นแต่ละที มักเห็นน้ำเห็นเนื้อทุกครั้ง จึงอยากให้เดี๊ยนพูดถึงหุ้นขนาดเล็กมากเป็นพิเศษ และหากมีความเป็นไปได้ก็อยากจะให้วิเคราะห์เจาะลึกลงรายละเอียดเยอะ ๆ ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงนะคะ

เดี๊ยนจึงขออนุญาตใช้พื้นที่ข่าวอันน้อยนิดเม้าท์ถึงสาเหตุที่ต้องพูดถึงหุ้นใหญ่เป็นลำดับแรกนั้น ล้วนเป็นผลสืบเนื่องมาจากแผนงานของบริษัทขนาดใหญ่ค่อนข้างชัดเจน สามารถประมาณการผลกำไรและราคาเป้าหมายได้เป๊ะ ๆ ส่วนหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กมักมีข่าวหวือหวามาสร้างสีสันให้กับตัวหุ้นแค่สั้น ๆ หลังจากนั้นราคาหุ้นมักจะรูดมหาราชเป็นประจำนะจะบอกให้

สำหรับประเด็นแรกที่เกี่ยวข้องกับหุ้นบลูชิพก็คือ วิเคราะห์จากแพทเทิร์นการเคลื่อนตัวในมุมต่าง ๆ หุ้นมีโอกาสดีดกลับไปที่จุดสูงสุดครั้งก่อน เพียงแต่การเคลื่อนตัวจะเป็นลักษณะ “ขึ้นแล้วพัก” เดี๊ยนถึงต้องชี้ให้นักลงทุนที่มีเงินเย็นแช่ไว้ในธนาคารเยอะ ๆ รีบปันเงินบางส่วนมาใส่ไว้ในกลุ่มหุ้น SET100 เพราะพิจารณาจากผลตอบแทนแค่ระยะเวลา 1-2 เดือน ก็คุ้มกว่าการฝากเงินพะย่ะค่ะ

ส่วนดาวเด่นที่เหมาะแก่การลงทุนในช่วงนี้ “โมนิก้า” ขอแนะนำหุ้น BBL ภายใต้การกุมบังเหียนคุณพี่ “โทนี่” ซึ่งเป็นหุ้นที่มีจุดขายเรื่องผลประกอบการ และมีข่าวดี ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนเป็นระยะ เดี๊ยนถึงมองว่า การยืนปิดที่ระดับ 156.50 บาท บวกไป 4.50 บาท หรือขึ้นไป 2.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.62 พันล้านบาท กลายเป็นจังหวะที่นักเล่นสไตล์คุณค่าน่าจะทยอยซื้อนะจ๊ะ

ส่วนหุ้นดาวรุ่งที่มีข่าวดีคอยซัพพอร์ต และมีแนวโน้มจะไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ ก็คือ CPN วิเคราะห์จากมุมไหน ด้านไหน ก็เป็นหุ้นที่เดี๊ยนอยากให้นักลงทุนที่มีใจรักตะลุยเข้าใส่เต็มที่ แถมมีข่าวดีเรื่องรายได้ในอนาคตจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และการที่หุ้นพยายามเทคตัวผ่านไฮเดิมที่บริเวณ 70 บาท มันคือจังหวะที่ต้องรีบใส่ทันที หากหุ้นอ่อนตัวลงมา ต้องหาจังหวะเก็บ..หากให้พูดรวม ๆ ก็คือ ซื้อไปเถอะเจ๊สอนไว้..อิอิอิ

นอกจากนี้ยังอยากให้นักลงทุนดูทางเลือกเดิม ๆ อย่างหุ้น TTB เพราะมีสตอรี่ที่ดีคอยบิ้วราคาหุ้นให้ขึ้นไปเรื่อย ๆ ขณะเดียวยังเป็นหุ้นตัวท็อปที่ไม่ควรมองข้ามแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงอยากให้มิตรรักแฟนเพลง “ข่าวหุ้น” ลองสำรวจในพอร์ตตัวเอง..มีหุ้นตัวนี้อยู่ในพอร์ตหรือยัง..ถ้ายังไม่มี ต้องรีบหาโอกาสซื้อ..เดี๋ยวจะหาว่า มีดีแล้วไม่บอก!! หลังราคาหุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ 1.67 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 3.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 701 ล้านบาท แล้วน่ะซี

เช่นเดียวกับในรายของ JTS “โมนิก้า” วิเคราะห์จากมุมไหน ด้านไหน ก็เป็นการดีดตัวขึ้นแค่ระยะสั้น ๆ เหมือนรอบก่อน ๆ ซึ่งทั้งหมดมีความเชื่อมาจากบิตคอยน์ขาขึ้น ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการจะเลิศหรูเพอร์เฟค ราคาหุ้นก็ควรเลิศหรูเพอร์เฟคตามไปด้วย จึงมีคนมากหน้าหลายตากระโจนใส่กันอุตลุด จนราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 88 บาท บวกไป 8.75 บาท หรือขึ้นไป 11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 779 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เดี๊ยนอยากให้นักลงทุนตัวจริงเสียงจริง..ตัดสินใจกันเอาเองว่า ลุยต่อไหม??

ส่วนหุ้นเก็งกำไรที่มาแรงเกินห้ามใจต้องยกให้ BROOK เพราะมีวอลุ่มเข้ามาหนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่คนส่วนใหญ่รู้ว่า โอเว่อร์รีแอค  แต่สุดท้ายก็มีคนจำนวนมากกล้ากระโดดเข้ามาเล่นอย่างเต็มใจ ยังผลให้ราคาหุ้นขึ้นเอาขึ้นเอา จนขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 0.59 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 15.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 275 ล้านบาทแบบนี้ ก็ควรระวังเรื่องติดยอดดอยกันไว้บ้างนะตัวเอง

Back to top button