กำลังหาทิศทาง!?

หนทางตลาดหุ้นไทยมีเพียงสองทางให้เลือก “ขึ้นหรือลง” แต่เห็นได้ว่ายังหาไม่เจอไปทางไหน!? ซึ่งคงเห็นการคุมเกมแกว่งตัวบริเวณ 1,400 จุด บวก/ลบ อีกสักระยะอันสั้นนี้


หนทางตลาดหุ้นไทยมีเพียงสองทางให้เลือก “ขึ้นหรือลง” แต่เห็นได้ว่ายังหาไม่เจอไปทางไหน!? ซึ่งคงเห็นการคุมเกมแกว่งตัวบริเวณ 1,400 จุด บวก/ลบ อีกสักระยะอันสั้นนี้ รอปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น และรอดูงบการเงินในไตรมาส 4/66 และงบปี 66 ของ “บจ.” ที่จะทยอยประกาศออกมาต่อจากนี้ไป…หลังจากตัวแรก TISCO ไม่ได้โดดเด่นและตลาดก็รับรู้ไปแล้วเลยต้องดูแบงก์ตัวอื่น ๆ ตามมาเพคะ

ส่วนวานนี้ภาพรวมของดัชนี (SET Index) คงแกว่งตัวผันผวนแต่เอียงไปแดนลบเป็นส่วนใหญ่จนปิดที่ระดับ 1,401.72 จุด ลบไป 5.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.95 หมื่นล้านบาท รับบรรยากาศการลงทุนเชิงลบจากแรงขายทำกำไรตลาดต่างประเทศฉุดกลุ่ม “บิ๊กแคป” ลงตาม ดังนั้น “โมนิก้า” อยากให้นักลงทุนพุ่งเป้าเฟ้นหาหุ้นเป็นรายตัวเล่นไปก่อนโดยเฉพาะตัวที่พื้นฐานดีมีสตอรี่ในการเข้าเก็งกำไรไปในช่วงนี้ไปก่อนอาจปลอดภัยนะจ๊ะ

เช่นเดียวกับรายของ GUNKUL ราคาเริ่มฟื้นตัวมาปิดที่ระดับ 2.98 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 3.47% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 421 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเบื้องต้นนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร…กอปรกับบริษัทฯ ทยอยเข้าซื้อหุ้นคืนเป็นระยะตามคำประกาศว่าจะซื้อให้ครบโครงการจำนวน 380 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.28% ถึงวันที่ 15 พ.ค. 67 นี่จะเป็นการเรียกความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนว่าพื้นฐานดีจริง ๆ ไม่ได้โม้เจ้าค่ะ

เหมือนกับรายของ AWC กันดีกว่า เพราะการไต่เพดานขึ้นมาเรื่อย ๆ แม้ระหว่างทางพักตัวบ้าง แต่วานนี้ขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.18 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 1.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 307 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการเซตเกมรอบใหม่อย่างแน่นอน เพียงแต่การเซตเที่ยวนี้จะยาวนานไหม? คงเป็นเรื่องที่ต้องดูกันต่อไปเรื่อย ๆ และต้องปล่อยให้คนคุมเกมหุ้นโชว์ฝีมือจัดกระบวนทัพนะจ๊ะ

ขณะเดียวกันในรายของ DITTO นับจากนี้จะกลายเป็นหุ้นเนื้อหอมเมื่อย้ายเข้ามาทำการซื้อขายใน SET กลุ่มเทคโนโลยี มีผลตั้งแต่วันนี้ (17 ม.ค. 67) เป็นต้นไป….สามารถดึงดูดกลุ่มนักลงทุนสถาบันหลังปลดล็อกข้อจำกัดจากเทรดตลาด mai ในช่วงที่ผ่านมานั้นเอง และเปิดกว้างในการลงทุนมากขึ้น ผลดังกล่าวทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 28.50 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 49 ล้านบาท เดี๊ยนว่าใครคิดจะเคาะขวาตอนนี้ก็ยังไม่เสียหายเพคะ

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น TKN ก็มีมุมให้เล่นตามน้ำได้เช่นกัน ดูจากสัญญาณเทคนิครอบนี้หลังจากพักตัวสะสมกำลังมาสักระยะหนึ่ง จุ๊ ๆ วอลุ่มก็โผล่เข้ามาผิดหูผิดตา ดันให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 10.10 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 5.76% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 296 ล้านบาท เทียบกับราคาแนวต้านบริเวณใกล้ที่ระดับ 10.30-10.50 บาท มันเป็นอะไรที่น่าเสี่ยงดูสักตั้งสำหรับคนที่ชอบโลดโผนนะจ๊ะ

นอกจากนี้ยังมีในรายของ TGE ราคาหุ้นแรงไม่ให้หยุดพักหายใจเลย เพราะขึ้นต่อเนื่องประมาณ 3 สัปดาห์มาแล้ว จนทำให้ล่าสุดทะยานมาปิดที่ระดับ 4.84 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 4.76% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 149 ล้านบาท เป็นการทำออลไทม์ไฮไม่เลือก “โมนิก้า” ขอย้ำว่าน่าจะเป็นจังหวะของการโหนกระแสสำหรับเหล่าผู้กล้าเท่านั้น…ใครใจไม่เด็ดห้ามเข้า เพราะตอนนี้ฟ้าสีทองผ่องอำไพได้เปิดขึ้น…จริงหรือไม่จริง เดี๋ยวรู้กันจ้า!

ปิดท้ายกับรายของ ATP30 ราคาย่อตัวลงมาปิดที่ระดับ 1.13 บาท ลบไป 0.07 บาท หรือลงไป 5.83% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 87 ล้านบาท ปรับฐานหลังจากวิ่งฝุ่นตลบ!! แต่ยังมีข้อดียืนเหนือบนเส้น Moving Average ได้ทุกเส้นอยู่ ก็มองว่าอาจฟอร์มตัวได้อีกไม่ช้า เนื่องจากยังมีปัจจัยบวกจากฐานลูกค้าเก่าและใหม่เติบโตค่อนข้างดี สิ่งสำคัญฝ่ายนักวิเคราะห์ประเมินว่าไตรมาส 4/66 เห็นทีจะโชว์ผลงานสุดเลิศเลยจ้า

Back to top button