สังคมข่าวหุ้น

NL ลงสนามวันนี้ ราคาเป้า 5.90-7.50 บาท จากไอพีโอที่ 2.6 บาท ศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา ลั่นพร้อมเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


NL ลงสนามวันนี้ ราคาเป้า 5.90-7.50 บาท จากไอพีโอที่ 2.6 บาท ศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ (NL) ลั่นพร้อมเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON) หมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง โดยส่วนใหญ่จะเป็นงานก่อสร้างโรงพยาบาล เป็นต้น

โออาร์ลุยธุรกิจยา ดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับบริษัท สุกิ โฮลดิ้งส์ จำกัด (Representative Director & President Sugi Holdings) หนึ่งในผู้นำธุรกิจเครือข่ายร้านขายยาและผู้นำด้านแพลตฟอร์มนาโนเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เพื่อศึกษาโอกาสทางการตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย พร้อมคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพดี คุ้มค่า และมีเอกลักษณ์โดนใจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน

ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TU เผยผลประกอบการในไตรมาส 4 กลุ่มธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็ง และแช่เยือกแข็ง มียอดขายอยู่ที่ 12,525 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสก่อน ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 14.4% เป็นผลจากกลยุทธ์การบริหารจัดการขนาดองค์กรที่ประเทศสหรัฐฯ และการบริหารจัดการระบบสินค้าคงคลังที่ดีขึ้น

อุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) ตั้งเป้ารายได้ทั้งกลุ่มปีนี้รวม 2.8 หมื่นล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่ทำรายได้รวม 2.61 หมื่นล้านบาท พร้อมวางเป้ายอดขายของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในปี 2567 ไว้ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท และยอดโอนที่ 2.55 หมื่นล้านบาท โดยวางแผนเปิด 30 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.9 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการบ้านเดี่ยว 10 โครงการ ทาวน์เฮาส์ 17 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ

น้องใหญ่ไอที บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ TERA หุ้น IPO น้องใหม่ในธุรกิจผู้ให้บริการไอทีครบวงจร ภายใต้การนำของ CEO สุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ร่วมกับทีมบริหาร ผู้มากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านไอที เดินหน้าจ่อระดมทุน เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เร็ว ๆ นี้ TERA เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านระบบคลาวด์ จัดจำหน่ายและให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology: ICT) ขนาดใหญ่แบบครบวงจร ให้บริการแอปพลิเคชันด้าน Logistics รวมถึงการลงทุนในกิจการอื่น ๆ ที่ให้บริการด้านซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันทางธุรกิจต่าง ๆ จุดเด่นของ TERA มีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีสภาพคล่องที่ดี และมีประวัติการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ ใครไม่อยากพลาดหุ้นไอทีคุณภาพแน่น ๆ สตอรี่สวย ๆ แถมเป็นธุรกิจเมกะเทรนด์แนวโน้มเติบโตสูง

อิทธิพล เลิศศักดิ์ธนกุล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) หรือ EXIM BANK เผย ปี 2567 มีแผนปล่อยสินเชื่อเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (Blue Economy) เป็นพอร์ตในทะเล 7% เพื่อให้ผู้ประกอบการเรือเดินสมุทรที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และนอกตลาด ที่มีเรือเดินสมุทรเก่ากว่า 1 หมื่นลำ ปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่และติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเก็บกักน้ำเสียระหว่างเดินทางข้ามทวีป แล้วขนกลับมาสู่ประเทศต้นทาง ตามข้อกำหนด ESG ข้อ 14 ไม่ปล่อยน้ำเสียลงทะเลในระหว่างเดินเรือ และได้ปล่อยกู้แก่โรงแรมเกาะกลางทะเล เพื่อติดตั้งอุปกรณ์กำจัดน้ำเสีย ไม่ให้ปล่อยมลภาวะลงสู่ทะเล มั่นใจมีดีมานด์ ผู้ประกอบการเดินเรือสมุทรติดต่อเข้ามาจำนวนมาก โดยจะนำเม็ดเงินจากการจำหน่าย Blue Bond ซึ่งจะเปิดขายกลางปี 2567 นำมาปล่อยสินเชื่อต่อไป ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเศรษฐกิจสีน้ำเงิน 1 หมื่นล้านบาท

Back to top button