สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,381.04 จุด ลดลง 6.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 39,300.70 ล้านบาท ติดตามการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี 2567 ของวุฒิสภา


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,381.04 จุด ลดลง 6.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 39,300.70 ล้านบาท ติดตามการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของวุฒิสภา หากผ่านไปได้จะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2/2567 ขณะเดียวกัน จับตาตัวเลขส่งออกเดือน ก.พ.ของไทยในวันที่ 26 มี.ค. 2567 ซึ่งตลาดคาดขยายตัว 3.9% รวมถึงดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) และดัชนี PCE พื้นฐาน (Core PCE) ของสหรัฐฯ ในวันที่ 29 มี.ค. 2567

DELTA เปิดตัวโรงงานแห่งที่ 8 และศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ ณ นิคมอุตสาหกรรมบางปู ในไทย เพื่ออำนวยความสะดวกในการขยายการผลิต และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าไปยังลูกค้าระดับโลก โดยมี “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยกระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ร่วมพิธีเปิด หนุนไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์แห่งอนาคต (Future Mobility Hub) และศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Hub)

BBGI ร่วมต่อยอดสร้างมูลค่างานวิจัยกับทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อเสริมฐานผู้นำอุตสาหกรรมกลุ่มผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูงในภูมิภาคเอเชีย ในการวางเป้าหมายใช้ไทยเป็นฐานในการส่งต่องานวิจัยผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง สู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ไปยังตลาดโลก ภายใต้บริษัทร่วมทุน BBFB (BBGI Fermbox Bio) ซึ่งเป็นโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง (Precision Fermentation) เชิงพาณิชย์แห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย คาดโรงงานแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2568

TSE โชว์ฐานทุนแกร่งหลังขายโรงไฟฟ้าโอนิโกเบ มูลค่า 3,357 ล้านบาท ชำระคืนหนี้ฉุดสัดส่วนหนี้สินต่อทุนลดลง ซีอีโอ “ดร.แคทลีน มาลีนนท์” ประกาศลั่น ปี 2567 พร้อมลุยธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เตรียมเข้าประมูลงานโครงการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งรอบที่ 2 และรอบที่ 3 ตั้งเป้าจะได้งานประมูลราว 100–150 เมกะวัตต์ หลังจากปี 2566 ที่ชนะประมูลงานรอบที่ 1 เป็นจำนวน 88.66 เมกะวัตต์เสนอขาย แย้มอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในโครงการใหม่ ซึ่งเป็นสายธุรกิจ Health Care กับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำธุรกิจ Wellness เพื่อสร้าง New S-Curve โดยเริ่มตั้งแต่การให้บริการด้านการรักษาผู้มีบุตรยากด้วยเทคโนโลยีช่วยเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ (IVF) ตลอดจนการรักษา การเสริมความงาม และการป้องกันเพื่อสุขภาพที่ดีและยืนยาว คาดจะเริ่มเห็นความคืบหน้าในกลางปีนี้

SABUY ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านซอฟต์แวร์ระดับสากล ISO/IEC 29110 เป็นการพัฒนาศักยภาพขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งว่าด้วยการปรับปรุงความสามารถในการพัฒนาซอฟต์แวร์ให้มีคุณภาพตรงตามความต้องการของลูกค้า สามารถสร้างความเชื่อมั่น และโอกาสให้เกิดการยอมรับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล

GABLE ยกระดับธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลในทุกมิติ มุ่งพัฒนาศักยภาพดิจิทัลโซลูชัน เดินเครื่องตามแผนกลยุทธ์ การเติบโตแบบ Inorganic โดยเบลนเดต้า ผู้พัฒนาเทคโนโลยีบริหารจัดการ Big Data อัจฉริยะ ในกลุ่ม GABLE ได้เข้าลงทุนใน “ออพซ์ตา (ประเทศไทย)”  ผู้นำด้านเทคโนโลยี DevSecOps และ Cloud-native ผสานความสามารถด้าน Big Data, AI และ DevSecOps ตอบองค์กรยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วย AI สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่มุ่งเน้นต่อยอดการเติบโตในปีนี้

Back to top button