ระวัง! LDC ร่วงหนัก เหตุหุ้นเพิ่มทุนเข้าซื้อขายวันแรกไม่ติด Silent Period

ระวัง! LDC ร่วงหนัก เหตุหุ้นเพิ่มทุนเข้าซื้อขายวันแรกไม่ติด Silent Period


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (มหาชน) หรือ LDC  ขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด หรือ Private Placement (PP) ที่ก๊วนหมอแห่เข้าซื้อ จำนวน 50 ล้านหุ้น จะเข้าเทรดในวันนี้ (22 ส.ค.) ซึ่งไม่ติด Silent Period จึงทำให้อาจมีการเทขายทำกำไรได้ นักลงทุนที่เข้าลงทุนจึงควรระมัดระวัง

โดยก่อนหน้านี้ LDC  รายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 17 ส.ค.59 เป็นการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด หรือ Private Placement (PP) จำนวน 50 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.56 บาท รวมเป็นเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ทั้งสิ้น 78 ล้านบาท 

จากการตรวจสอบพบว่ามีรายชื่อของนักลงทุนรายใหญ่ที่เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับการจัดสรรหุ้นในจำนวนที่แตกต่างกันออกไป ประกอบด้วย 

1) นพ.รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา (หมอวิน) จำนวน 10 ล้านหุ้น 

2) นายนัทธ์ เอื้ออารีมิตร (กลุ่มเอกชัยการแพทย์ EKH) จำนวน 10 ล้านหุ้น 

3) นพ.ยรรยง พันธุ์วงศ์กล่อม (หมอยง) จำนวน 5 ล้านหุ้น 

4) นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ (มาดามฉลาม) จำนวน 5 ล้านหุ้น 

5) นายภมร พลเทพ จำนวน 6 ล้านหุ้น 

6) รศ. นพ.จตุพร โชติกวณิชย์ จำนวน 5 ล้านหุ้น 

7) นางสาวเพ็ญประภา บูลภักดิ์ จำนวน 5 ล้านหุ้น 

8) ศ.เกียรติคุณ นพ.ธีรชัย ฉันทโรจน์ศิริ จำนวน 2 ล้านหุ้น 

9) นพ.บุญรัตน์ เอื้อสุดกิจ จำนวน 2 ล้านหุ้น 

 

โดยบุคคลที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้หลายคนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของอีกหลายบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจการแพทย์อย่างกว้างขวางด้วย 

นอกจากนี้ มีการคาดการณ์ว่า ในอนาคตอันใกล้อาจมีความร่วมมือทางธุรกิจครั้งใหญ่ระหว่าง LDC และ บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เกิดขึ้น เนื่องจากมีรายชื่อบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเจ้าของโรงพยาบาลเอกชัยเข้ามาร่วมซื้อหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ คือ นายนัทธ์ เอื้ออารีมิตร และอีกหลายบุคคลซึ่งเคยได้รับการจัดสรร หุ้นไอพีโอ” ของ EKH มาแล้วก่อนหน้านี้ 

 

Back to top button