ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “สหกลอิควิปเมนท์” จ่อขาย IPO 380 ล้านหุ้น จ่อเทรด SET

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "สหกลอิควิปเมนท์" หรือ SQ ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมางานเหมืองครบวงจรรายแรกของไทย เสนอขาย IPO จำนวน 380 ล้านหุ้น จ่อเข้าเทรด SET ในเดือน ต.ค.นี้ โดยมีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งไฟลิ่งของบริษัท เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไม่เกิน 380 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) 1 บาท หรือคิดเป็น 33.63% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในเดือนต.ค.นี้ และจะใช้ชื่อหลักทรัพย์ในการซื้อขายว่า “SQ”

โดยบริษัทอยู่ระหว่างการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้ข้อมูลแก่นักลงทุน โดยมีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนผู้จัดการร่วมการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ ได้แก่ บล.ไทยพาณิชย์ และบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)

อนึ่ง SQ เป็นผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรรายแรกของไทย โดยครอบคลุมถึง การวางแผนงานในเหมือง การปฎิบัติงานเปิดหน้าเหมือง การให้คำปรึกษาด้านงานเหมือง และการให้เช่าและซ่อมบำรุงเครืองจักรขนาดใหญ่ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเหมืองถ่านหินแม่เมาะให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กว่า 30 ปี โดยการระดมทุนขายหุ้น IPO ครั้งนี้เพื่อรองรับการขยายกิจการและเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน

               

 

 

 

Back to top button