PCA คาดผลประกอบการ Q4/59 ฟื้นตัว จากออเดอร์ค้างทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 60

PCA คาดผลประกอบการ Q4/59 ฟื้นตัว หลังตุน Backlog 250 ลบ. จากออเดอร์ค้างทยอยรับรู้จนถึงปี 60


นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PCA เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากต้นปีภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย งานจากภาครัฐและเอกชนชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ มีผลให้บริษัทได้รับผลกระทบในไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ขณะที่ผลงานไตรมาส 3/59 เริ่มกลับมามีกำไรสุทธิ 11.6 ล้านบาท และคาดว่าในไตรมาสที่ 4 จะสามารถฟื้นกลับมาในสภาวะปกติ หลังมีใบสั่งซื้อค้างในมือประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาสนี้ไปจนถึงปี 60

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพยายามทำให้ผลประกอบการกลับมาอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทหันมารุกงานบริการเพิ่มขึ้น ซึ่งจะหนุนให้ผลประกอบการกลับมาฟื้นตัวอยู่ในระดับที่ดี พร้อมทั้งศึกษาการต่อยอดธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสร้างรายได้สม่ำเสมอ

สำหรับแผนงานในปี 60 ทาง PCA มีเป้าหมายที่จะมุ่งไปสู่องค์กรนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยการพัฒนาบุคลากร วัฒนธรรม กระบวนการทำงาน ระบบสารสนเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เสริมสร้างให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่ ดังเช่น เทคโนโลยี Cloud PBX, Cloud Office, Cloud City และสินค้านวัตกรรมใหม่ อาทิ Jammer สำหรับ VHF, Drone หวังผลทางด้านเพิ่มรายได้และกำไร ตอบแทนสังคม และดูแลสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีโอกาสเติบโตจากงานโครงการขนาดใหญ่ อาทิ โครงการเน็ตหมู่บ้านมูลค่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งมีโอกาสเกี่ยวข้องด้านวางระบบโครงข่ายอุปกรณ์

“ปี 59 เป้าหมายเราคือไม่ขาดทุน ในปีนี้ครึ่งปีหลังเริ่มมีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/59 ขณะที่ไตรมาส 4/59 คาดว่าจะดีต่อเนื่องจาก Backlog ในมือจำนวน 250 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ถึงปี 60 และปีหน้า PCA จะกลับเข้าสู่ทิศทางที่ดีขึ้นจากธุรกิจหลักด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม โอกาสจากงานโครงการขนาดใหญ่ อย่างเน็ตหมู่บ้าน มูลค่า 15,000 ล้านบาท พร้อมกับการพัฒนาสินค้า Innovation ใหม่ๆปรับปรุงบุคลากร วัฒนธรรมองค์กร กระบวนการทำงาน การวางระบบสารสนเทศ เพื่อก้าวสู่องค์กรนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”นายประพัฒน์ กล่าว

Back to top button