PIMO เซ็น MOU ผู้ผลิตมอเตอร์กระแสตรงไร้แปรงถ่าน คาดสรุปความชัดเจนต้นปี 60

PIMO เซ็น MOU ผู้ผลิตมอเตอร์กระแสตรงไร้แปรงถ่าน คาดสรุปความชัดเจนต้นปี 60 พร้อมทุ่มงบราว 250 ลบ. ก่อสร้างโรงงานใหม่-รองรับกำลังการผลิต มั่นใจหนุนกำไรโตอย่างมีนัยสำคัญ


นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงและความเข้าใจ (MOU) กับพันธมิตรผู้ผลิตมอเตอร์กระแสตรงไร้แปรงถ่าน (BLDC) เพื่อซื้อเทคโนโลยีในการผลิตสินค้าใหม่แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบข้อตกลงและข้อกฎหมาย คาดว่าจะสามารถสรุปความชัดเจนว่าจะเข้าซื้อเทคโนโลยีหรือไม่ในช่วงต้นปี 60

ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วว่าเป็นไปตามข้อตกลง บริษัทจะเข้าซื้อเทคโนโลยีดังกล่าวทันที โดยวางงบลงทุนราว 200 ล้านบาท และจะก่อสร้างโรงงานใหม่ ขนาด 3,000 ตารางเมตร คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 40-50 ล้านบาท เพื่อรองรับกำลังการผลิต BLDC ซึ่งปัจจุบันก็มีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างมาก และน่าจะส่งผลดีต่อคำสั่งซื้อที่น่าจะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังของปี 60

นายวสันต์ กล่าวว่า การมีผลิตภัณฑ์ใหม่ BLDC เพิ่มเข้ามาน่าจะส่งผลดีต่อรายได้และกำไรสุทธิในปี 60 ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจาก BLDC เป็นสินค้าที่มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูง และมีความต้องการจากลูกค้าเข้ามามาก ขณะที่บริษัทก็ยังมีการเติบโตที่ดีจากการขายมอเตอร์ปั๊มน้ำจากคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และการขยายตลาดใหม่ๆ โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 60,000 ลูก/เดือน

“เรามีการเซ็นสัญญาไปแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบในเรื่องของความถูกต้อง และรอ Report กลับมา คาดน่าจะกลับมาได้สัปดาห์หน้า และน่าจะสรุปว่าจะเข้าซื้อหรือไม่ในช่วงต้นปี 60 โดยเราจะเข้าซื้อ Know how จากพันธมิตร วางงบลงทุนไว้ 200 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์ใหม่ถือว่ามีมาร์จิ้นที่ดี และมีความต้องการจากลูกค้ามาก เราเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อรายได้และกำไรสุทธิเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”นายวสันต์ กล่าว

Back to top button