นิกเกอิปิดพุ่ง 125.77 จุด ขานรับดาวโจนส์บวก

นิกเกอิปิดพุ่ง 125.77 จุด ขานรับดาวโจนส์บวก


ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ โดยดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 125.77 จุด หรือ 0.65% ปิดที่ 19,411.40 จุด เนื่องจากนักลงทุนเมินการเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นที่ปรับตัวลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และหันไปขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิร่วงลงหลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ภายหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ.ปรับตัวลง 3.4% ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ หลังจากที่หดตัวลงเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ตลาดเริ่มดีดตัวขึ้นในเวลาต่อมาและปิดตลาดภาคเช้าในแดนบวก เนื่องจากนักลงทุนขานรับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยหุ้นฟาสท์ รีเทลลิง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเสื้อผ้า Uniqlo พุ่งขึ้น 2.9% ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยบวกที่ช่วยหนุนดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นด้วย และหุ้นกลุ่มส่งออกปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ เพราะได้รับแรงหนุนจากเงินเยนที่เคลื่อนไหวแคบๆในกรอบ 119.20 เยนต่อดอลลาร์ โดยหุ้นนิสสัน มอเตอร์ ปรับขึ้น 0.7% และหุ้นโซนี ขยับขึ้น 0.4%

 

Back to top button