ก.ล.ต. ยืดเวลา KC ส่งรายงานตรวจสอบพิเศษเพิ่มอีก 20 วัน

ก.ล.ต. ยืดเวลา KC ส่งรายงานตรวจสอบพิเศษ จากกรณีผู้สอบบัญชีของ KC มีข้อสงสัยเกี่ยวกับธุรกรรมซื้อขายที่ดิน-ตั๋วแลกเงิน เพิ่มอีก 20 วัน หรือภายในวันที่ 28 มี.ค.60 จากเดิม 8 มี.ค.60


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขยายระยะเวลาการนำส่งรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) ครั้งที่ 2 ให้แก่ บริษัทเค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KC ซึ่งครบกำหนดนำส่ง ก.ล.ต. ครั้งที่ 1 ในวันที่ 8 มีนาคม 60 เป็นภายในวันที่ 28 มีนาคม 60

ทั้งนี้เนื่องจาก ก.ล.ต. ให้ KC จัดทำ special audit เพื่อตรวจสอบระบบเกี่ยวกับการออกตั๋วแลกเงิน การรับและจ่ายเงิน และการบันทึกบัญชี ตลอดจนข้อสงสัยเกี่ยวกับธุรกรรมซื้อขายที่ดิน พร้อมกับให้แก้ไขงบการเงินงวดปี 2558 และงวดไตรมาส 3 ปี 2559 โดยให้ KC นำส่งรายงานดังกล่าวภายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ต่อมา KC ได้ขอขยายระยะเวลาการตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่ง ก.ล.ต. ได้ขยายระยะเวลาให้เป็นวันที่ 8 มีนาคม 2560

อย่างไรตาม KC ยังไม่สามารถนำส่ง special audit ภายในระยะเวลาที่ขยายให้ได้ เนื่องจากผู้สอบบัญชียังอยู่ระหว่างรอเอกสารยืนยันความถูกต้องจากหน่วยงานภายนอก จึงขอขยายเวลาในการนำส่งออกไปอีก 20 วัน ซึ่ง ก.ล.ต. พิจารณาแล้วเห็นควรขยายระยะเวลานำส่งรายงานดังกล่าวเป็นภายในวันที่ 28 มีนาคม 2560 และให้ KC เร่งนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขต่อ ก.ล.ต. พร้อมทั้งเปิดเผยผล special audit และงบการเงินดังกล่าวผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย

Back to top button