Daily Focus – บล.เออีซี

Daily Focus - บล.เออีซี ประจำวันที่ 16 มี.ค.60


TSR (BUY:[email protected]): ปี 60 คาดกำไรพลิกโตเด่น 146.1%YoY หลังการตั้งค่าใช้จ่ายหนี้สงสัยจะสูญเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ บวกกับ มีกลยุทธ์เชิงรุกที่เข้มข้นขึ้นในการเดินหน้าผลักดันยอดขาย อาทิ เพิ่มสาขาและพนักงานขาย รวมทั้งช่องทางขายผ่านสื่อออนไลน์และรุกตลาดประเทศลาว + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 39.8% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

BA (BUY:[email protected]): ปี 60 คาดกำไรโต 29.2%YoY จากกลยุทธ์เชิงรุกที่เข้มข้นขึ้นทั้งการเพิ่มความถี่ในเส้นทางการบินเดิมการเพิ่มเส้นทางการบินใหม่การขยายฝูงบินและการปรับปรุงพื้นที่ในสนามบินสมุย + ราคาหุ้นยังมี Upside 40.2% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

WICE (BUY:[email protected]): ปี 60 คาดกำไรโต 67.3%YoY จากผลแห่ง Synergy หลังเข้าซื้อกิจการ SEL ซึ่งปีนี้จะรับรู้งบเต็มปีเป็นปีแรก อีกทั้งยังมี Upside Risk จากนโยบายเขต ศก.พิเศษตะวันออก (EEC) 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี, ระยอง และฉะเชิงเทรา ซึ่งหากมีผลบังคับใช้คาดจะช่วยหนุนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์โตสดใส +Upside 36.4% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

MTLS (BUY:[email protected]): ปี 60 คาดกำไรโต 35.3%YoY จากดีมานด์สินเชื่อที่ยังมีอยู่มาก อีกทั้งยังมีกลยุทธ์กระจายสาขาให้ครอบคลุม โดยปีนี้ตั้งเป้ามีสาขาครบ 2,200 สาขาขณะที่คุณภาพของสินเชื่ออยู่เกณฑ์ดีจากนโยบาย NPL ที่รัดกุมและความสามารถในการเก็บหนี้ที่มีประสิทธิภาพ +Upside 18.7% และจ่ายเงินปันผล 0.10 บาท (XD 26 เม.ย. นี้)

Back to top button