SIMAT หุ้นของคนชอบเสียว

สิ่งที่ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับหุ้น SIMAT ได้ค่อนข้างดี คงเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ “งบการเงิน” กับ “กราฟราคาหุ้น” เพราะทั้ง 2 อย่างเป็นข้อมูลที่มีความสัมพันธ์กันอย่างยิ่งยวด และยังบอกเล่าเรื่องราวของบริษัทดาวรุ่งปีเดียวได้เป็นอย่างดี จึงไม่ต้องเสียเวลาไปหาคำแนะนำจากที่ไหน เพราะตัวนักลงทุนสามารถประเมินได้ด้วยตนเอง


สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

 

คุณมานพ จาก อ.เมือง จ.ราชบุรี พูดถึงสถานการณ์ของหุ้น SIMAT หรือ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ค่อนข้างเป็นหุ้นที่อันตรายสำหรับความคิดของผม เพราะเคยเห็นหุ้นตัวนี้ทะยานขึ้นไปถึง 8-10 บาท แต่หลังจากนั้นรูดลงมากองอยู่ที่ 3-4 บาทนานเป็นปี และทุกครั้งที่พยายามปรับตัวขึ้น ก็ทำได้แค่ระดับ 5-6 บาท ล่าสุดเห็นราคาหุ้นเริ่มขยับขึ้นอีกครั้ง จึงอยากให้อาจารย์ช่วยประเมินสถานการณ์ของหุ้นตัวนี้ด้วยครับ

 

สิ่งที่ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับหุ้น SIMAT หรือ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)ได้ค่อนข้างดี คงเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ “งบการเงิน” กับ “กราฟราคาหุ้น” เพราะทั้ง 2 อย่างเป็นข้อมูลที่มีความสัมพันธ์กันอย่างยิ่งยวด และยังบอกเล่าเรื่องราวของบริษัทดาวรุ่งปีเดียวได้เป็นอย่างดี จึงไม่ต้องเสียเวลาไปหาคำแนะนำจากที่ไหน เพราะตัวนักลงทุนสามารถประเมินได้ด้วยตนเอง

สิ่งที่อาจารย์ขอกล่าวเสริมอีกนิดหน่อยมีแค่บอกให้นักลงทุนรู้ว่า ควรอ่านงบการเงินให้ออก และดูความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นให้เป็น เพื่อให้ตัวนักลงทุนเข้าใจถึงแนวทางการลงทุนควรเป็นลักษณะ “สั้นๆ มากกว่า ยาวๆ” ได้ชัดเจนขึ้น

ที่สำคัญคือ เมื่ออ่านจากงบการเงินด้านบนจะเห็นว่า SIMAT เป็นหุ้นที่เล่นอยู่บนความคาดหวังเรื่อง “เทิร์นอะราวด์” กับ “พันธมิตรใหม่” เป็นประจำ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า อย่าคาดหวังกับหุ้นตัวนี้มากนัก เพราะถ้าทำได้สำเร็จจริงตามที่ฝอยไว้ ป่านนี้คงเห็นราคาหุ้นยกฐานสูงขึ้นกว่าเดิมเป็นที่เรียบร้อยไปนานแล้วครับ

วันนี้ถึงต้องถามตัวนักลงทุนว่า ยังเชื่อเรื่องที่มีการพูดกันไปเรื่อยเปื่อยอยู่หรือเปล่า?

หากเชื่อ ก็ตามเข้าไปดู แต่ต้องกำหนด จุดขาย ขายซื้อ ให้ชัดเจน

หากไม่เชื่อ ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว และรอดูอยู่ห่างๆ ก็เท่านั้นเอง

สุดท้ายนี้ขึ้นอยู่กับนักลงทุนมองข้อมูลดังกล่าวเป็นแบบไหน เพราะการขึ้นของหุ้นตัวนี้สัมพันธ์กับผลประกอบการอย่างมีนัยสำคัญ

หากผลประกอบการออกมาไม่ดี หุ้นก็ไปไหว หากออกมาดี ก็ขึ้นแรงอีก

 

กราฟประกอบข่าว : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 24 มี.ค.60

Back to top button