ASN ตั้งเป้าเบี้ยรับปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 8% เตรียมเซ็นพันธมิตรใหม่ปีนี้

ASN ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 8% หลังมองประกันภัยรถยนต์เติบโต เตรียมเซ็นพันธมิตรใหม่ 1 รายในปีนี้


นายธวัชชัย ชีวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับรวมจะเติบโตมากกว่า 8% จากปีก่อนที่มีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ราว 900 ล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่สูงกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม เนื่องจากคาดว่าปีนี้การประกันภัยรถยนต์จะเติบโตราว 1% และประกันชีวิตจะเติบโตได้ 7%

ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ของตลาดในประเทศปีนี้คาดว่าจะทรงตัวใกล้เคียงปีก่อน แต่บริษัทจะเน้นการขายประกันภัยให้กับรถยนต์ที่มีอายุมากกว่า 2 ปีขึ้นไปเป็นหลัก รวมถึงจะพยายามผลักดันช่องทางการขายผ่านออนไลน์เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งบริษัทจะรักษาระดับการต่ออายุประกันให้อยู่ที่ 75-80%

นอกจากนี้บริษัทยังคงดำเนินการตามแผนที่จะเพิ่มพนักงานขายผ่านทางโทรศัพท์ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 300 คน จากปัจจุบันมีอยู่ 230 คน เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมเซ็นสัญญากับพันธมิตรรายใหม่ 1 รายในกลุ่มของประกันชีวิตภายในปีนี้  ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯมีพันธมิตรเป็นประกันวินาศภัย 30 ราย และประกันชีวิต 2 ราย

“เรามองว่าอุตสาหกรรมประกันยังคงมีการขยายตัวได้บ้าง เนื่องจากปัจจุบันประชาชนทั่วไปยังไม่มีกรมธรรม์ ประกอบกับในปีนี้ต้องจับตาเรื่องเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีผลต่ออุตสาหกรรม เช่น กรณีการติดกล้องหน้ารถยนต์เพื่อลดเบี้ยประกัน ซึ่งต้องจับตามาตรการในระยะต่อไป” นายธวัชชัย กล่าว

ด้านธุรกิจให้บริการจับคู่ผู้ให้กู้ยืมเงิน และผู้ต้องการกู้ยืมเงิน ทั้งแบบมีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ภายใต้บริษัทย่อย คือ บริษัท ได้เงิน ดอทคอม จำกัด เช่น การปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ อัตราดอกเบี้ย 0.69% ต่อเดือน ถือว่าต่ำกว่ารายอื่น ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างพัฒนาระบบออนไลน์เพื่อให้บริการดังกล่าว โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2/60

ทั้งนี้บริษัทจะให้บริการจับคู่ผู้ที่ต้องการให้กู้ยืมเงินและผู้ต้องการกู้ยืมเงิน ภายใต้วงเงินรวมราว 300 ล้านบาท โดยประมาณ 50% ของเป้าหมายดังกล่าว หรือวงเงินราว 150 ล้านบาทจะมาจากบริษัทเป็นผู้ปล่อยกู้ และอีก 150 ล้านบาทจะมาจากผู้ลงทุนรายอื่นที่สนใจปล่อยกู้ ซึ่งอาจจะเป็นผู้ประกอบการทั่วไป หรือผู้ถือหุ้นของ ASN ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้ทั้งจากค่าธรรมเนียม และดอกเบี้ยรับบางส่วน

 

Back to top button