“ซิโก้” ลาออกเฮดโค้ชทีมชาติไทย “บิ๊กอ๊อด” ยังไม่ฟันชื่อคนรับไม้ต่อ

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า ตัวเองได้ลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทยแล้ว และขอขอบคุณกำลังใจของชาวไทยตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 มี.ค.) ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า ตัวเองได้ลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทยแล้ว และขอขอบคุณกำลังใจของชาวไทยตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา

“ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ผมและทีมงานของผมตลอด 4-5 ปีที่ผมได้รับเกียรติสูงสุดในชีวิต ที่เข้ามาทำงานในฐานะโค้ชทีมชาติไทย วันนี้ผมขอประกาศยุติบทบาทในการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และจะดำเนินการเคลียร์งานต่างๆส่งต้นสังกัดภายใน 90 วัน ผมขอขอบคุณนักฟุตบอลทุกคน ทีมงานของผมทุกคน แฟนบอลทุกท่าน รวมถึงขอบคุณครอบครัวที่อยู่ข้างหลังผมตลอดมาครับ”

ทั้งนี้ “ซิโก้” ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย. 2013 ต่อจาก “วินฟรีด เชเฟอร์” และพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2 สมัย, คิงส์คัพ 1 สมัย และพาทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยผลงานล่าสุดพ่ายต่อ ญี่ปุ่น 4 – 0 ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย หลังสามารถพาทีมช่างศึกเก็บได้เพียง 1 คะแนนจากการแข่งขัน 7 นัด

 

ด้าน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยต่อกรณีดังกล่าวว่า ตนเองรู้สึกตกใจไม่น้อยที่โค้ชซิโก้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง และยอมรับว่าต้องมีการหารือภายในสมาคมก่อน ถึงจะรู้ว่ากุนซือทีมชาติคนใหม่เป็นใคร เป็นคนไทยหรือต่างชาติ

“รู้สึกตั้งตัวไม่ติดเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าควรจะต้องหารือกันก่อน ขอบคุณที่ตลอดเวลาเราได้ร่วมงานกัน สร้างความสุขแก่คนไทยทั้งประเทศ และการตัดสินใจนี้เขาคงคิดดีแล้ว”

“ตอนนี้ผมคงต้องหารือกันภายในสมาคมฟุตบอลฯ โดยเฉพาะกับ วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคม ว่าจะให้ใครมารับงานต่อ เพราะผมเองก็ตอบไม่ได้ว่าจะเป็นโค้ชไทย หรือโค้ชต่างชาติ” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ “บิ๊กอ๊อด” ยอมรับว่าตนเองได้มีการสอบถามไปยัง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ถึงเรื่องค่าเหนื่อยของ “เคลาดิโอ รานิเอรี่” ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งไปว่าเป็นอย่างไรบ้าง พบว่าค่าเหนื่อยของกุนซืออิตาเลียนสูงถึงปีละ 5 ล้านปอนด์

“ผมเองก็ได้แอบคุยเล่นๆ กับทาง คุณวิชัย ไปนะว่า อยากได้ตัว รานิเอรี่ ที่เขาเพิ่งปลดไปมาคุมทีมชาติ เขาก็ถามผมกลับมาทันทีเลยว่ามีเงินจ้างเหรอปีละ 5 ล้านปอนด์นะ และถ้ามีเขาพร้อมดึงตัวมาให้เลย ซึ่งผมเองก็คิดนะว่าถ้าเราได้โค้ชระดับโลกดีๆ แพงๆ มาสอนจริงๆ นักเตะของเราจะพัฒนาขึ้นอีกไหม”

“แต่เอาจริงๆ ผมทำงานเป็นระบบนะ และผมต้องเอากลับไปคิดว่าเราจะมีเงินจ้างมากมายขนาดนั้นหรือไม่ เราจะจ้างโค้ชระดับนี้มาได้จริงๆ รึเปล่า และเราจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องจ้างโค้ชระดับนี้มาทำงานแทนซิโก้ในช่วงเวลาแบบนี้” พล.ต.อ. สมยศ กล่าว

 

ขณะที่มีการคาดการณ์กันว่าผู้ที่จะมารับไม้ต่อจาก “ซิโก้” ได้แก่ ธชตวัน ศรีปาน (ตะวัน ศรีปาน)สะสม พบประเสริฐ, สมชาย ชวยบุญชุม และสก็อตต์ คูเปอร์

 

ที่มา : www.kapook.com, www.goal.com

Back to top button