K ฟุ้งQ2พลิกมีกำไร หลังลุยรับงานต่อเนื่อง ตุนBacklogแล้วกว่า 600 ลบ.

K ฟุ้ง Q2 พลิกมีกำไร หลังลุยรับงานต่อเนื่อง พร้อมอวดยอด Backlog กว่า 600 ลบ. ทยอยรับรู้ฯเกือบทั้งหมดในปีนี้ – ตั้งเป้าทั้งปีโตกว่า 30% - เล็งปรับองค์กร, เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน หวังเพิ่มประสิทธิผลการบริหารการจัดการระยะยาว


นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ K เปิดเผยว่า กำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้จะยังคงเติบโตจากปีก่อนที่มีกำไร 61.39 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของรายได้รายได้  แม้ว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้อาจจะต่ำลงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ  5.19% โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25%

บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 2/60 จะกลับมามีผลกำไร หลังจากไตรมาส 1/60 มีผลขาดทุน 20.45 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการปรับโครงสร้างภายใน โดยการควบรวมทีมงาน และการย้ายโรงงานเข้ามาเป็นศูนย์กลางเพียงแห่งเดียวส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และการรับงานต้องชะลอไปบ้าง แต่หลังจากที่ปรับโครงสร้างแล้วเสร็จ ในไตรมาส 2/60 การรับงานก็กลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และจะและมีแนวโน้มเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป

“ธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มที่จะเติบโตไปในทิศทางเดียวกับการขยายตัวของธุรกิจการท่องเที่ยว การขยายตัวของพื้นที่ห้างสรรพสินค้า และพื้นที่ค้าปลีกทั่วประเทศ ที่ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวสูงในอีก 3 -5 ปีข้างหน้า ส่งผลให้บริษัทยังคงเป้าหมายอัตราการเจริญเติบโตของปี 60 ไว้ที่ระดับ 25-30%”นายชยวัฒน์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) 636.60 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบ และตกแต่งภายใน (Interior) อยู่ที่ 356.20 ล้านบาท และเป็นงานแสดงสินค้า และนิทรรศการ รวมถึงการตลาดทางเลือก และอื่นๆ อยู่ที่ 280.40 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้เกือบทั้งหมดในปีนี้

ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง โดยที่มีงานที่อยู่ในระหว่างเสนอราคา หรือเจรจาเข้ารับงานอยู่กว่า 2,000 ล้านบาท โดยจะสามารถรู้ผลการรับงานได้ในระยะเวลา 3 เดือน คาดหวังว่าจะได้รับงานในระดับ 15-30% ของมูลค่างานที่ทั้งหมด

ขณะที่บริษัทเตรียมปรับองค์กรบางส่วนเพื่อความคล่องตัว และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงสามารถลดค่าใช้จ่ายการบริหารงาน โดยการการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มธุรกิจ โดยมีการควบรวมธุรกิจ 2 สายของงานออกแบบ และ Interior เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการบริหารการจัดการในระยะยาว

Back to top button