ตลท.จี้ POLAR เร่งชี้แจงกรณีขอฟื้นฟูกิจการ ภายใน 7 มิ.ย.นี้

ตลท.ขีดเส้น POLAR เร่งชี้แจงกรณีขอฟื้นฟูกิจการ ภายใน 7 มิ.ย.นี้


จากกรณีที่ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ต่อศาลล้มละลายกลางเนื่องจากมีหนี้สินล้นพ้นตัว และศาลฯ นัดไต่สวนคำร้องวันที่ 26 มิถุนายน 2560

ขณะที่งบการเงินประจำปี 2559 ซึ่งเป็นงบการเงินฉบับล่าสุดที่นำส่งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทมีสินทรัพย์รวม 5,045 ล้านบาท หนี้สินรวม 465 ล้านบาท และส่วนผู้ถือหุ้น 4,580 ล้านบาท (รายละเอียดงบการเงินประจำปี 2559 ตามข่าวของ POLAR วันที่ 8 พฤษภาคม 2560) เนื่องจากการขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลฯ ส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น

ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ POLAR ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมและเผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 7 มิถุนายน 2560 ดังนี้

1. กรณีที่บริษัทได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ขอให้อธิบายสาระสำคัญของคำร้องดังกล่าว เช่น วันที่ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ที่มาและมูลหนี้ที่ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ เป็นต้น รวมทั้งเหตุใดบริษัทจึงไม่เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯเนื่องจากการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการเป็นเหตุการณ์ที่บริษัทจดทะเบียนต้องเปิดเผยทันที

2. คณะกรรมการและฝ่ายจัดการของบริษัทได้ดำเนินการหรือบริหารงานอย่างไรจนเป็นเหตุให้บริษัทมีลักษณะที่เข้าข่ายมีหนี้สินล้นพ้นตัวภายในระยะเวลาอันสั้น เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 คณะกรรมการเพิ่งมีมติอนุมัติงบการเงินประจำปี 2559 ซึ่งมีส่วนผู้ถือหุ้น 4,580 ล้านบาท และได้เปิดเผยงบการเงินดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 และต่อมาเพียง 1 วันได้ปรากฏว่ามีการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 แต่บริษัทยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเพื่อเผยแพร่ให้ผู้ลงทุนได้ทราบ

3. การที่บริษัทยื่นขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าวนั้น คณะกรรมการบริษัทได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังและความรับผิดชอบเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นอย่างไร พร้อมอธิบายข้อมูลที่คณะกรรมการบริษัทใช้ประกอบการพิจารณา

Back to top button