TCJ-W2 ลงเทรดวันแรกคึกคัก เด้งขึ้นจากราคาเปิด 41%

TCJ-W2 ลงเทรดวันแรกคึกคัก เด้งขึ้นจากราคาเปิด 41% โดยราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 2.16 บาท เผยมั่นใจรายได้ปีนี้โตทะลุ10% หลังแนวโน้มกลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์โลหะเติบโตขึ้น


บริษัท ที.ซี.เจ. เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ TCJ ระบุว่า บริษัทได้ขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตรา 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ในราคาเสนอขายหุ้นละ 10 บาท พร้อมทั้งได้รับวอร์แรนต์จำนวน 2 หน่วยฟรี โดยใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้น บริษัท ที.ซี.เจ. เอเซีย จำกัด (มหาชน) ชุดที่ 2 หรือ TCJ-W2 ได้เข้าทำการซื้อขายวันนี้ (13 มิ.ย.)  เป็นวันแรก

โดยพบว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างอบอุ่น และบรรยากาศการซื้อขายในชั่วโมงเทรดเป็นไปอย่างคึกคัก ปริมาณการซื้อขายหนาแน่น โดย TCJ-W2  เปิดตลาดที่ 2.16 บาท/หน่วย ระหว่างชั่วโมงการซื้อขายราคาปรับตัวสูงสุดที่ 3.06 บาท/หน่วย และปิดตลาดที่ระดับดังกล่าว ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 130.47 ล้านบาท

ทั้งนี้ TCJ -W2  มีอัตราใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ : 1 หุ้น โดยมีอายุใบสำคัญแสดงสิทธิภายใน 3 ปี ในราคาการใช้สิทธิที่ 10.00 บาทต่อหุ้น ซึ่งสามารถใช้สิทธิได้ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. 2560 และใช้สิทธิได้ครั้งสุดท้ายในวันที่ 5 มิ.ย. 2563

โดยดร.ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร TCJ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจภาพรวมในปีนี้รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,245.38 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางของรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากกลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์โลหะ ทั้งจากการผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิม และการจำหน่ายแผ่นเหล็ก รวมถึงการจำหน่ายเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้าง นอกจากนี้ บริษัทยังรับรู้รายได้จากการรับเหมาติดตั้งเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทยังได้รับเงินจากการเพิ่มทุนราวเกือบ 200 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันฐานะการเงินมีสภาพที่คล่องขึ้น โดยบริษัทจะนำเงินไปซื้อเครื่องจักร และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจโดยรวม และจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ของภาครัฐ

Back to top button