GREEN ซุ่มซื้อโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 2 แห่งที่ COD แล้วคาดชัดเจน ส.ค.

GREEN เจรจาซื้อโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 2 แห่งที่ COD แล้วคาดชัดเจน ส.ค.,รับพลาดโซลาร์สหกรณ์


นายประทีป อนันตโชติ รองประธานกรรมการ บริษัท กรีน รีซอร์สเซส  จำกัด (มหาชน) หรือ GREEN เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม จำนวน 2 แห่งใน จ.จันทบุรี และ จ.ลพบุรี ขนาดรวม 3 เมกะวัตต์ โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวมีการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิย์ (COD) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในเดือนส.ค.นี้

ทั้ง บริษัทเตรียมงบลงทุนสำหรับเข้าซื้อกิจการดังกล่าวไว้ราว 200 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจ้างที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เพื่อตรวจสอบโครงการ คาดว่าน่าจะสรุปรายละเอียดได้ในเดือนก.ค.60

“ตามเป้าหมายของบริษัท ที่ต้องการจะขยายไปยังธุรกิจพลังงาน นอกเหนือไปจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักแล้ว ปัจจุบันเราก็อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 2 แห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเดือนส.ค.นี้ ทำให้ปีนี้เราจะรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานเข้ามาเป็นครั้งแรก หรือประมาณเดือนละกว่า 2 ล้านบาท”นายประทีป กล่าว

นายประทีป ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการจับสลากคัดเลือกเพื่อร่วมเป็นเจ้าของโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) สำหรับหน่วยราชการและสหกรณ์การเกษตร ระยะที่ 2 เมื่อวานนี้ กลุ่มสหกรณ์ภาคการเกษตร ที่บริษัทจะเป็นผู้สนับสนุนโครงการไม่สามารถจับสลากคัดเลือกได้ จากที่บริษัทได้ยื่นความจำนงเพื่อเป็นผู้สนับสนุนไว้ 2 โครงการ ภายใต้บริษัทลูก

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจำนวน 1 ราย ที่มีรายชื่อเป็น 1 ใน 21 บริษัทที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) คัดเลือกเพื่อเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนและพัฒนาโครงการตามสิทธิของอผศ. ทั้งหมด 100 เมกะวัตต์ ขณะที่การจับสลากเมื่อวานนี้โครงการของอผศ.ได้รับคัดเลือกเพียง 11 ราย คิดเป็นปริมาณเสนอขายไฟฟ้า รวม 52.52 เมกะวัตต์ โดยอยู่ระหว่างการรอความชัดเจนการเจรจาดังกล่าว

Back to top button