ตลท.จี้POLARตั้งกรรมการตรวจสอบ ขู่จับเข้าข่ายเพิกถอนหากไม่ครบใน3เดือน

ตลท.จี้ POLAR ตั้งกรรมการตรวจสอบ ขู่จับเข้าข่ายเพิกถอนหากไม่ครบใน 3 เดือน นับตั้งแต่ขึ้นเครื่องหมาย SP วันนี้ (18 ก.ค.)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขึ้นเครื่องหมาย “NP” (Notice Pending) หลักทรัพย์ของบริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR เนื่องจาก POLAR ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนดได้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.60 เป็นต้นไป จนกว่า POLAR จะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนนั้น

ล่าสุด เนื่องจาก POLAR ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วนตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย “SP” (Suspension) หลักทรัพย์ของ POLAR ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.60 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนด

ทั้งนี้ หาก POLAR ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดภายใน 3 เดือนนับจากวันขึ้นเครื่องหมาย SP หรือภายในวันที่ 17 ต.ค.60 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อ 9(3) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าด้วยการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน

โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทหากบริษัทไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนภายใน 3 เดือนนับจากวันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน

Back to top button