ยังไม่เคลียร์! ตลท.สั่ง POLAR แจงผลประชุมวิสามัญเพิ่มภายใน 24 ก.ค.นี้

ยังไม่เคลียร์! ตลท.สั่ง POLAR แจงผลประชุมวิสามัญเพิ่มเติม ภายในวันที่ 24 ก.ค.นี้


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. ขอให้คณะกรรมการ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 หลังการชี้แจงของ POLAR ก่อนหน้านี้ ยังไม่ครบถ้วนและชัดเจน โดยให้ส่งคำชี้แจงเพื่อเผยแพร่ผ่านระบบ ตลท.อีกครั้งภายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2560

ทั้งนี้ ตลท.ขอให้ POLAR ชี้แจงกรณีผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด (พ.ร.บ.มหาชน) ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 เพื่อพิจารณาอนุมัติแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมอีก 15 คน โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 100 แห่งพ.ร.บ.มหาชนนั้น

โดยทาง POLAR ชี้แจงว่าการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมที่ไม่เป็นไปตามพ.ร.บ.มหาชน พระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และข้อบังคับของบริษัท ดังนั้น การประชุมดังกล่าวจึงไม่ใช่การจัดประชุมตามนัยของมาตรา 100 แห่งพ.ร.บ.มหาชน

ซึ่งจากคำชี้แจงดังกล่าวยังไม่ครบถ้วนและชัดเจน ตลท.จึงขอให้ POLAR ชี้แจงเพิ่มเติม ดังนี้

1.สรุปคะแนนเสียงขององค์ประชุมในการเปิดประชุมและคะแนนเสียงในแต่ละวาระ รวมถึงคะแนนเสียงในการขอเพิ่มวาระการประชุมตามที่ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติในวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ดังนี้

1.1  วาระแต่งตั้งกรรมการ 15 คน

1.2  วาระเปลี่ยนแปลงชื่อและจำนวนกรรมการซึ่งมีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท (เป็นวาระเพิ่มเติม)

1.3  วาระการปลดประธานกรรมการ (เป็นวาระเพิ่มเติม)

1.4  วาระการถอนทนายความออกจากคดีฟื้นฟูกิจการ (เป็นวาระเพิ่มเติม)

2.คณะกรรมการบริษัทได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังโดยหารือกับที่ปรึกษากฎหมายและหน่วยงานที่กำกับดูแลกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น

ทั้งนี้ ในแต่ละประเด็นที่คณะกรรมการมีความเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างไร และขอทราบความเห็นของหน่วยงานที่อ้างถึงดังกล่าวเพื่อแสดงได้ว่าบริษัทได้ปฏิบัติถูกต้องและสอดคล้องกับข้อกฎหมายดังกล่าวแล้ว

Back to top button