ZMICO เจ็บหนัก! Q2/60 พลิกขาดทุน หลังรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากบ.ร่วม

ZMICO เจ็บหนัก! ไตรมาส 2/60 พลิกขาดทุนมาที่ 90.94 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไร 29.94 ล้านบาท หลังรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากบริษัทร่วมตั้งสำรองหนี้สูญเพิ่มขึ้น ขณะที่ 6 เดือนแรกมีกำไรเพิ่มขึ้น 40% มาที่ 70.46 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไร 50.31 ล้านบาท


บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ ZMICO รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.60 (รวมบริษัทย่อย) ดังนี้

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานในไตรมาสดังกล่าวมีพลิกขาดทุนเนื่องจากรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการลดลง 26.44 ล้านบาทจากรายได้ค่าบริหารกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคลของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน โซลาริส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยลดลง

ขณะที่เดียวกันบริษัทรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากบริษัทหลักทรัพย์เคที ซีมิโก้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมตามวิธีส่วนได้เสียเป็นจำนวนเงิน 62.85 ล้านบาท เนื่องจากการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญเพิ่มขึ้นจากลูกหนี้ธุรกิจหลักทรัพย์และลูกหนี้ธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ที่มีหุ้นบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เป็นหลักประกันและหลักทรัพย์อ้างอิงในการซื้อขาย
ทั้งนี้มูลค่าการตั้งหนี้สงสัยจะสูญดังกล่าวอาจมีการปรับปรุงเพิ่มขึ้นหรือลดลงในอนาคตขึ้นอยู่กับกระบวนการประเมินและจัดการแผนฟื้นฟูของ EARTH

Back to top button