SYMC คว้า BOI ขยายกิจการวงจรสื่อฯโครงการเคเบิลใต้นำ Malaysia – Cambodia –Thailand

SYMC คว้า BOI ขยายกิจการบริการวงจรสื่อฯโครงการเคเบิลใต้นำ Malaysia – Cambodia –Thailand ยกเว้นภาษีไม่เกิน 988.57 ลบ. ระยะเวลา 8 ปี


บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC ระบุว่า บริษัทได้รับอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ประเภท 7.1.6.18.1 กิจการบริการวงจรสื่อสัญญาณความเร็วสูงระหว่างประเทศภาคพื้นน้ำ และได้รับสิทธิและประโยชน์ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการลงทุน พ.ศ.2520  สำหรับการลงทุนขยายกิจการบริการวงจรสื่อสัญญาณความเร็วสูงระหว่างประเทศภาคพื้นน้ำ ตามโครงการเคเบิลใต้น้ำ Malaysia – Cambodia -Thailand (MCT) โดยสิทธิประโยชน์ที่ได้รับมีสาระสำคัญ ดังนี้

1.ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับกำไรสุทธิที่ได้จากการประกอบกิจการที่ได้รับการส่งเสริมในวงเงิน ไม่เกิน 988.58 ล้านบาท โดยมีกำหนดระยะเวลา 8  ปี นับจากวันที่เริ่มมีรายได้จากการประกอบกิจการ

2.ได้รับยกเว้นไม่ต้องนำเงินปันผลจากกิจการที่ได้รับการส่งเสริมซึ่งได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลไปรวมคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้ตลอดระยะเวลาที่ได้รับการส่งเสริมได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล

3.ได้รับยกเว้นอากรขาเข้าสำหรับเครื่องจักรตามที่คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติ

4.สิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น ได้รับอนุญาตนำคนต่างด้าวซึ่งเป็นช่างฝีมือหรือผู้ชำนาญการกับคู่สมรสและบุคคล ซึ่งอยู่ในอุปการะเข้ามาในราชอาณาจักรตามจำนวนและกำหนดระยะเวลาที่คณะกรรมการเห็นสมควร ได้รับอนุญาตให้คนต่างด้าวซึ่งเป็นช่างฝีมือหรือผู้ชำนาญการที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรทำงานเฉพาะตำแหน่งหน้าที่การทำงานที่คณะกรรมการให้ความเห็นชอบ ได้รับอนุญาตให้นำหรือส่งเงินออกนอกราชอาณาจักรเป็นเงินตราต่างประเทศได้ เป็นต้น

Back to top button