ITD-LOXLEY ชิงเค้กระบบสายพานลำเลียงฯ สุวรรณภูมิเฟส 2 มูลค่า 3.79 พันลบ.

ITD-LOXLEY ชิงเค้กระบบสายพานลำเลียงฯ สุวรรณภูมิเฟส 2 มูลค่า 3.79 พันล้านบาท ฟาก ทอท.จ่อเปิดซองเสนอราคา 11 พ.ย. นี้


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทอท.ได้เปิดให้เอกชนยื่นเอกสารประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า (BHS) และระบบตรวจจับวัตถุระเบิด (EDS)  (ขาออก) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2 วงเงิน 3,798.76 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีผู้ยื่นเอกสารประมูลจำนวน 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD 2. นิติบุคคลร่วมทำงาน ล็อกซเล่ย์-แอลพีเอส ประกอบด้วย บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY, บริษัท ล็อกซเล่ย์ เพาเวอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด และ 3.เอทีวี คอนซอร์เตียม ประกอบด้วย บริษัท แอร์พอร์ต ฟาซิลิตี้ จำกัด และบริษัท แวนเดอร์แลนด์เด อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด

โดยทาง ทอท.จะเปิดข้อเสนอด้านราคาภายในวันที่ 11 พ.ย. จากนั้นจะเสนอผลการประมูลต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท.วันที่ 22 พ.ย. นี้

ส่วนการประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) ราคากลางที่ 2,894.59 ล้านบาท ของโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 ซึ่งผู้เสนอราคาต่ำสุดยังสูงกว่าราคากลางประมาณ 3% นั้น จะต้องตรวจสอบรายละเอียดค่าใช้จ่าย ว่าสามารถยอมรับได้หรือไม่ และจะเสนอต่อที่ประชุม บอร์ดทอท.พิจารณาในวันที่ 30 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ หากมีการยกเลิกอาจจะต้องมีการปรับเงื่อนไขทีโออาร์ใหม่ เพื่อให้เปิดกว้างมากขึ้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ ในส่วนของงาน APM นั้นถือว่าล่าช้ากว่าแผนแล้ว แต่จะปรับแผนงานก่อสร้างโดยรวมเพื่อให้เปิดให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ได้ตามกำหนด

Back to top button