TAE ผลงาน Q4-ทั้งปี 60 ส่อเค้าอ่วม! รับผลกระทบโรงงานสุพรรณบุรีหยุดผลิตเอทานอลนาน 2 เดือน

TAE ผลงาน Q4/60 ส่อเค้าอ่วม! รับผลกระทบโรงงานสุพรรณบุรีหยุดผลิตเอทานอลนาน 2 เดือน


บริษัท ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TAE เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรม ได้มีหนังสือให้บริษัทฯหยุดประกอบกิจการโรงงานผลิตเอทานอลเป็นการชั่วคราวจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ตำบลหนองมะค่าโมง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 1 ต.ค.60 และให้แก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ย.60 นั้น

ล่าสุด บริษัทฯได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาบ่อบำบัดน้ำเสียให้กลับมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ทางราชการกำหนด แต่ขั้นตอนการดำเนินการต้องใช้ระยะเวลามากกว่า 45 วัน บริษัทฯ จึงได้มีหนังสือถึงกระทรวงอุตสาหกรรมเพื่อขอขยายระยะเวลาในการปรับปรุงแก้ไขออกไปอีก 15 วัน โดยจะครบกำหนดในวันที่ 30 พ.ย.60 บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้เสร็จและจะได้รับการอนุญาตจากกระทรวงอุตสาหกรรมให้ดำเนินการผลิตเอทานอลก่อนกำหนดดังกล่าว

โดยบริษัทฯอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นตามกรมธรรม์ประกันภัยที่บริษัทฯได้ทำไว้กับบริษัทรับประกันภัย โดยบริษัทฯได้จ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายไปบางส่วนแล้ว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 4/60 และทำให้ผลการดำเนินงานในปี 60 ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

อนึ่งผลการดำเนินงานประจำปี 2559 ของบริษัทมีกำไรสุทธิ 178.10 ล้านบาท ขณะที่ช่วง 9 เดือนแรกของปี 2560 มีกำไร 170.30 ล้านบาท

 

Back to top button