DRT ลั่นรายได้-กำไร Q4/60 โตตามตลาดวัสดุก่อสร้าง หลังแรงซื้อเริ่มฟื้นตัว

DRT ลั่นรายได้-กำไร Q4/60 โตตามตลาดวัสดุก่อสร้าง หลังแรงซื้อเริ่มฟื้นตัว


นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/60 จะเติบโตดี และช่วยสนับสนุนภาพรวมผลประกอบการในปี 60 เติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ของรายได้และกำไร เนื่องจากเริ่มเห็นการฟื้นตัวของการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างในช่วงท้ายปีที่มีความคึกคักมากขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีสัดส่วนการขายสินค้าผ่านช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้นเป็น 18% ของยอดขายรวม เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ประมาณ 13% ของยอดขายรวม เนื่องจากผู้ประกอบการชั้นนำต่างๆ มีการลงทุนขยายสาขาใหม่เพิ่มเติมเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าโครงการยังเป็นอีกช่องทางการจัดหน่ายที่เติบโตได้ดีในปีนี้ เนื่องจาบริษัทมีความพร้อมของสินค้าที่ความหลากหลายและทีมช่างเพื่อให้บริการในการติดตั้ง ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าโครงการและได้รับความไว้วางใจจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่เลือกใช้สินค้าและบริการเพิ่มขึ้น

“เราเชื่อว่าในปีนี้บริษัทยังคงรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานทั้งในแง่ยอดขายและกำไรได้ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าช่องทางร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และลูกค้าโครงการที่ขยายตัวได้ดีจะส่งผลให้สามารถรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเฉลี่ยทั้งปี 80-85% จากกำลังการผลิตรวม 9.82 แสนตันต่อปี รวมถึงการบริหารจัดการด้านต้นทุนด้านการผลิตสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ทำให้มีต้นทุนการผลิตสินค้าต่อหน่วยต่ำ ตลอดจนการบริหาร Product Mix ที่ดี ทำให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี หรือเฉลี่ย 25-27%” นายสาธิต กล่าว

 

Back to top button