BSM คงเป้าปีนี้รายได้โต 20% กำไรโตตาม พร้อมเพิ่มสัดส่วนยอดขายตปท.

BSM คงเป้าปีนี้รายได้โต 20% กำไรโตตาม พร้อมเพิ่มสัดส่วนยอดขายตปท.


นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20% และกำไรจะเติบโตไปตามรายได้ เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจภายในประเทศมีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น และบริษัทเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีการปรับปรุงอาคารสำนักงานโรงพยาบาล และ ศูนย์สุขภาพต่างๆ และคาดว่าในไตรมาส 3 จะสามารถออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นได้

ขณะที่ตลาดต่างประเทศในปีนี้ บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 25% จากปีก่อนอยู่ที่ 23% เนื่องจากมีการลดระยะเวลาในการสั่งของลง ทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น โดยบริษัทมีตลาดอยู่ในประเทศอินเดีย พม่า และกัมพูชา ซึ่งตลาดต่างประเทศถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก โดยเฉพาะในประเทศอินเดีย อย่างไรก็ดี บริษัทจะยังไม่ขยายไปประเทศอื่น แต่จะเน้นทำการตลาดในประเทศที่มีอยู่ให้มียอดขายเพิ่มขึ้นก่อน

ทั้งนี้ บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ผนังกั้นห้องสำเร็จรูป จากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ ชื่อ”ระบบผนัง L100 หรือ แอลร้อย”ซึ่งเป็นระบบผนังกั้นห้องสำเร็จรูป ช่วยลดขั้นตอนในการติดตั้ง

นอกจากนี้ บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ราว 3 ล้านบาท ใช้ในการพัฒนาระบบซอฟแวร์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ทั้งในส่วนของการบริหารจัดการภายในองค์กร ระบบโลจิสติก และระบบคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) รวมถึงการพัฒนาระบบสมาชิกสำหรับลูกค้าของบริษัทฯที่จะได้รับความคล่องตัวในการซื้อสินค้าทั้งบริการก่อและหลังการขาย

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/58 น่าจะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับไตรมาสแรก เนื่องจากมีวันหยุดหลายวัน แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังนี้จะดีกว่าครึ่งปีแรกตามภาวะเศรษฐกิจที่น่าจะปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับ ช่วงไตรมาส 3/58 จะเป็นช่วงที่ทำยอดขายได้สูงสุดของธุรกิจ

Back to top button