LOXLEY เด้งแรงเกือบ 6% รับข่าวคว้างานระบบสายพาน AOT มูลค่า 3.6 พันลบ.

LOXLEY เด้งแรงเกือบ 6% รับข่าวคว้างานระบบสายพาน AOT มูลค่า 3.6 พันลบ. ล่าสุด ณ เวลา 10.31 น. อยู่ที่ 2.54 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 5.83% สูงสุดที่ 2.58 บาท ต่ำสุดที่ 2.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 25.38 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY ล่าสุด ณ เวลา 10.31 น. อยู่ที่ 2.54 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 5.83% สูงสุดที่ 2.58 บาท ต่ำสุดที่ 2.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 25.38 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น LOXLEY ปรับตัวขึ้นแรงหลังจากมีรายงานว่า บริษัทได้รับงาน ติดตั้งระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า (BHS) และระบบตรวจจับวัตถุระเบิด (EDS) (ขาออก) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT มูลค่า 3.6 พันล้านบาท

โดยแหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยถึงความคืบหน้าการประกวดราคางานซื้อพร้อมติดตั้งระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า (BHS) และระบบตรวจจับวัตถุระเบิด (EDS) (ขาออก) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ราคากลาง 3,798,761,176.38 บาท ว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการประกวดราคาได้สรุปผลประกวดราคาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนิติบุคคลร่วมทำงาน ล็อกซเล่ย์-แอลพีเอส ประกอบด้วย บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY บริษัท ล็อกซเล่ย์ เพาเวอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด เป็นผู้ชนะการประกวดราคา

ทั้งนี้ในการประกวดราคางานนี้ มีเอกชนเข้ายื่นเอกสาร 3 ราย และได้รับการพิจารณาผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น และเทคนิคทั้งหมด คือ 1.นิติบุคคลร่วมทำงาน ล็อกซเล่ย์-แอลพีเอส 2.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD และ 3.เอทีวี คอนซอร์เตียม ประกอบด้วย บริษัท แอร์พอร์ต ฟาซิลิตี้ จำกัด บริษัท แวนเดอร์แลนด์เด อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยพบว่า ล็อกซเล่ย์-แอลพีเอส ได้รับคะแนนสูงสุดในการแข่งขันข้อเสนอเทคนิค ส่วน ITD ได้คะแนนรองลงมา และเอทีวี คอนซอร์เตียม ได้คะแนนเป็นอันดับ 3

จากนั้นคณะกรรมการประกวดราคาได้เปิดข้อเสนอราคาของทั้ง 3 ราย ปรากฏว่า ล็อกซเล่ย์-แอลพีเอส เสนอต่ำกว่าราคากลางประมาณ 180 ล้านบาท เหลือ 3.6 พันล้านบาท ขณะที่ ITD เสนอราคาที่ 4.1 พันล้านบาท สูงกว่าราคากลาง 8% และเอทีวี คอนซอร์เตียม เสนอราคาเท่ากับราคากลาง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา AOT ได้รายงานผลประกวดราคาให้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ เป็นประธาน รับทราบเบื้องต้นแล้ว แต่บอร์ดยังไม่ได้มีมติเนื่องจากบรรจุเข้าเป็นวาระประชุมไม่ทัน ซึ่ง AOT จะรายงานที่ประชุมบอร์ดอย่างเป็นทางการในเดือนม.ค.61

โดยปกติบอร์ดจะนัดประชุมช่วงสัปดาห์ที่สามของเดือน และหากมีมติเห็นชอบอย่างเป็นทางการก็จะลงนามกับ ล็อกซเล่ย์-แอลพีเอส ภายในเดือนม.ค.61 ทันที เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า

Back to top button